100 sản phẩm tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học

16:23 12/01/2016

 

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và lãnh đạo Sở GD-ĐT tham gia các gian trưng bày
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và lãnh đạo Sở GD-ĐT tham gia các gian trưng bày

Sáng 11-1, tại Trường THPT Thái Phiên, Sở GD-ĐT tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2015-2016. Tới dự có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức đã học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của học sinh theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Sở GD-ĐT đã phát động cuộc thi khoa học kỹ thuật trong học sinh trung học toàn thành phố. Sau vòng sơ khảo của cuộc thi, ban tổ chức đã lựa chọn 100 sản phẩm xuất sắc tham gia vòng thi cấp thành phố.

Các sản phẩm dự thi được chia thành nhiều lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, vật lý và thiên văn, y sinh và khoa học sức khỏe… Trong đó, nhiều sản phẩm được đánh giá có tính thực tiễn cao, dễ dàng áp dụng và có lợi ích thiết thực đến đời sống.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp thành phố sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-1. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn những sản phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi cấp quốc gia được tổ chức đầu tháng 3 tới tại Hải Phòng.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích