Xã Tân Tiến (An Dương): Hoàn thành GPMB các công trình dự án nông thôn mới kiểu mẫu

20:21 25/04/2024

Ông Vũ Khánh Huyền - Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến (An Dương) cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động người dân hiến đất xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, 100 % số hộ có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng đã đồng thuận hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc bàn giao cho đơn vị thi công.

Nhờ có mặt bằng sạch, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng công an trong việc đảm bảo an toàn giao thông hiện đã có 2 tuyến đường thi công đã cơ bản xong gồm: tuyến đường 9 m đường trục xã từ QL 5 qua UBND xã với chiều dài 1.069 m và tuyến đường 7 m chợ Ngà dài hơn 600 m. Đối với các tuyến còn lại đã hoàn thành 80 % khối lượng thi công.

Dự kiến, toàn bộ công trình sẽ được đưa vào sử dụng trong dịp các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố trong tháng 5 tới.

Người dân xã Tân Tiến đồng thuận hiến đất xây dựng nông thôn mới

Xã Tân Tiến là một trong 4 xã của huyện An Dương được triển khai xây dựng xã nông thôn kiểu mẫu trong năm 2023-2024. Theo quyết định, sẽ triển khai xây dựng 4 tuyến đường giao thông.

Cụ thể, tuyến đường 9 m đường trục xã từ QL 5 qua UBND xã với chiều dài 1.069 m; tuyến đường 7 m chợ Ngà dài hơn 600 m; đường thôn xóm thôn Kinh Giao với chiều dài hơn 800 m, mặt đường 5 m và tuyến đường Vụ Bản dài 658 m, quy mô mặt đường rộng 5,5 m.

Dự án được khởi công tháng 9/2023, tổng kinh phí thực hiện là 132 tỷ đồng từ ngân sách thành phố và huyện An Dương do Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện An Dương làm chủ đầu tư. Đến nay, Tân Tiến là xã hoàn thành giải phóng mặt bằng đầu tiên.

Đơn vị thi công đang đổ áp phan mặt đường tuyến đường trục xã

Để triển khai các công trình trên, sẽ ảnh hưởng đến 279 hộ thuộc diện giải phóng mặt bằng. Ngay sau lễ khởi công, xã Tân Tiến đã huy động cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của đoàn thể Nhân dân, cán bộ chủ chốt tại cơ sở trong công tác giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, UBND xã Tân Tiến cũng thành lập các tổ làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình, người dân, tạo đồng thuận trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ bồi thường cho Nhân dân.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông