100% sở, ngành, địa phương trên toàn thành phố đã kết nối, liên thông và thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử

10:06 16/11/2019

Sáng 15-11, Văn Phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng

Theo báo cáo của Văn Phòng Chính phủ, sau 1 năm triển khai Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về gửi,nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước đã có 95/95 đơn vị các bộ, ngành, địa phương  và Văn Phòng Trung ương đảng đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia.

64 bộ ngành, địa phương phát sinh gửi, nhận văn bản điện tử 3 cấp chính quyền. 10 đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và tỉnh Lào Cai đã phát sinh gửi, nhận văn bản điện tử cấp 4 chính quyền trên Trục liên thông văn bản quốc gia. Từ tháng 3 đến 9-2019 có tổng số 163.107 văn bản gửi và 488.165 văn bản nhận trên Trục liên thông...

Tại Hải Phòng, sau 1 năm triển khai có 100% sở, ngành, UBND quận, huyện đã kết nối, liên thông và thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có chữ ký số trên hệ thống Trục liên thông quốc gia.

Số lượng văn bản điện tử gửi, nhận đạt 90% trên tổng số văn bản phát hành của các cơ quan. Trên 90% các cơ quan UBND cấp xã/ phường và đơn vị trực thuộc các sở, ngành (đơn vị cấp 4) đã kết nối, liên thông và thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có chữ ký số trên trục liên thông. Một số các cơ quan còn lại đang triển khai, cấp mã định danh...

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Mai Tiến Dũng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ khẳng định việc gửi, nhận liên thông văn bản điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định.

Bộ trưởng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, trong đó một số Bộ, ngành, địa phương vẫn chưa thực sự quan tâm, chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc gửi, nhận văn bản điện tử có tích hợp chữ ký số; tỷ lệ sử dụng chữ ký số trong gửi, nhận văn bản điện tử tại một số đơn vị còn hạn chế… dẫn đến việc triển khai gửi, nhận văn bản điện tử có tích hợp chữ ký số chưa đồng bộ và thống nhất.

Đồng thời, đề nghị các Bộ ngành, địa phương thời gian tới cần nỗ lực hơn, khắc phục mọi khó khăn, hạn chế, đảm bảo thực hiện hiệu quả được những mục tiêu đã đề ra.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích