122 người ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XVI

16:44 18/03/2021

Sáng 17-3, Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo của Thành ủy về công tác bầu cử, chủ trì hội nghị của Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử thành phố, nghe báo cáo, cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chủ trì Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức do dịch Covid-19 gây ra, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 22021-2025 trên địa bàn thành phố đã được triển khai tích cực, đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp hoàn tất, bảo đảm đúng quy định. Theo đó, tổng số đại biểu HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 67 đại biểu, chia thành 14 đơn vị bầu cử (11 đơn vị bầu 5 đại biểu và 3 đơn vị bầu 4 đại biểu).

Tổng số đại biểu HĐND quận, huyện được bầu là 496 đại biểu, chia thành 133 đơn vị bầu cử; tổng số đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn được bầu là 5.217 đại biểu, chia thành 1.500 đơn vị bầu cử.

Đối với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, căn cứ Nghị quyết của Hội đồng bầu cử Quốc gia, số lượng đại biểu Quốc hội được bầu tại Hải Phòng là 9 đại biểu, chia thành 3 đơn vị bầu cử.

Tính đến ngày 14-3, số ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV có 15 người (1 người tự ứng cử, 14 người được cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử); số ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI là 122 người (không có người tự ứng cử); số ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 907 người (không có người tự ứng cử); số ứng cử đại biểu HĐND cấp xã 9.458 người (có 6 trường hợp tự ứng cử).

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí khẳng định, giữa những khó khăn bộn bề do dịch Covid-19, việc thành phố nhanh chóng khống chế được dịch, đồng thời duy trì ổn định phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, an sinh xã hội, là tiền đề hết sức quan trọng để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu, việc tổ chức bầu cử cần thực sự dân chủ, công tâm, khách quan, lựa chọn đại biểu biểu ưu tú nhất tham gia vào các cơ quan của Quốc hội, HĐND các cấp.

Chính vì vậy, các ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung cao cho công tác bầu cử, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, tạo không khí phấn khởi để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Trong đó, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về cuộc bầu cử để người dân hiểu rõ ý nghĩa, quyền, trách nhiệm công dân trong bầu cử.

Đồng chí Bí thư Thành ủy giao UBND TP chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì triển khai Hội nghị tập huấn tới các quận, huyện về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử; các quận, huyện tổ chức tập huấn đến các xã, phường, thành viên tổ bầu cử; chú ý lựa chọn những người có tâm huyết, uy tín, đủ theo cơ cấu, thành phần tham gia các tổ bầu cử đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Sở Y tế và các địa phương cần xây dựng kế hoạch để ứng phó trong tình hình diễn biến của dịch Covid-19; Sở Tài chính chủ động, sớm phê duyệt, phân bổ kinh phí cho công tác bầu cử; Công an thành phố và các địa phương phải nắm chắc diễn biến tình hình, bảo đảm tuyệt đối ANTT trong đợt bầu cử.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông