13 tuổi, làm bạn gái có bầu và sinh con

21:11 16/02/2009

Cậu học sinh còn chưa vỡ giọng ở hạt Sussex, nước Anh, đã lên chức bốsau khi làm bạn gái mang thai và sinh một em bé hôm 9-2 vừa qua. Vụviệc này đã dấy lên làn sóng tranh cãi về tình trạng thiếu niên mangbầu ngày càng nhiều ở Anh.
Cậu học sinh còn chưa vỡ giọng ở hạt Sussex, nước Anh, đã lên chức bốsau khi làm bạn gái mang thai và sinh một em bé hôm 9-2 vừa qua. Vụviệc này đã dấy lên làn sóng tranh cãi về tình trạng thiếu niên mangbầu ngày càng nhiều ở Anh.

Trong bài trả lời phỏng vấn đăng trên tờ The Sun (Anh), ông bố Alfie Patten, năm nay 13 tuổi, sống ở thành phố Eastbourne (cách thủ đô London 100 km), cho biết cậu đã sốc và rối tung lên khi biết bạn gái Chantelle Steadman có thai được 12 tuần. Thời điểm hai đứa quan hệ tình dục lần đầu tiên với nhau thì Alfie mới 12 tuổi, còn Chantelle 14 tuổi. Nếu xét về mặt sinh học thì Alfie còn chưa dậy thì, tuy nhiên các bác sỹ cho rằng đây là trường hợp đặc biệt…

Dù sốc, Alfie và Chantelle quyết định không phá thai và giấu giếm việc tày trời này thêm 6 tuần nữa thì bị phát hiện. Mẹ của Chantelle đã sinh nghi khi thấy con gái tăng cân và bụng ngày một to ra. Bà vặn hỏi và té ngửa khi biết chuyện, nhưng cuối cùng cũng đồng ý để cháu ngoại ra đời…




Đầu tuần trước, cô bé Chantelle vác bụng bầu đến bệnh viện, hạ sinh an toàn một bé gái nặng 3,27 kg, đặt tên là Maisie Roxanne. Cả hai mẹ con cùng ông bố trẻ Alfie rời bệnh viện về nhà của Chantelle hôm thứ năm 12-2. Cha mẹ cô bé chấp nhận cho Alfie "ở rể" để chăm sóc con gái nhỏ, dù rằng ông bà đang phải nai lưng ra làm để nuôi 5 đứa con khác (chưa kể "vợ chồng" Alfie và cháu ngoại).

Dư luận Anh rất quan tâm đến việc Alfie Patten nghĩ gì về việc có con và cậu bé sẽ làm gì để nuôi gia đình nhỏ của mình. Trên tờ The Sun, Alfie cho hay: "Cháu nghĩ có một đứa con cũng tốt thôi. Cháu không nghĩ tới việc nuôi nó thế nào. Cháu không thực sự có nhiều tiền. Bố cháu thỉnh thoảng vẫn cho cháu 10 bảng tiêu vặt. Nói thực là cháu không biết trở thành bố là như thế nào, nhưng cháu sẽ là người cha tốt và biết chăm lo cho con của mình".




Khi phóng viên đến nhà chụp ảnh đăng báo, "vợ chồng" Alfie và Chantelle vẫn vô tư bế con chơi điện tử. Khi được hỏi sẽ làm gì để nuôi con, Alfie, nói cậu sẽ vẫn phải xin tiền gia đình và có thể làm thêm ngoài giờ học. Tuy nhiên, ông bố nhí cũng thành thật thú nhận không biết giá của tã lót trẻ em và chỉ đoán là sẽ tốn khá nhiều tiền.

Dư luận Anh hiện đa số ý kiến phê phán hai bên gia đình của Alfie và Chantelle. Các nhà xã hội học lên tiếng yêu cầu cần ngăn chặn các vụ việc tương tự như thế trong tương lai. Thủ tướng Anh thí phát biểu: "Tôi chưa biết chi tiết vụ việc nhưng, tất nhiên, tôi nghĩ tất cả chúng ta muốn tránh việc thiếu niên mang bầu".




Theo luật pháp Anh, cả Alfie và Chantelle đều đã phạm luật khi quan hệ tình dục với nhau. Tuy nhiên cảnh sát Anh tuyên bố sẽ không có ai bị trừng phạt trong vụ mang bầu hi hữu và cười ra nước mắt này. Được biết Anh là một trong số ít các quốc gia có tỉ lệ trẻ vị thành niên mang bầu cao nhất Tây Âu. Thống kê chính thức cho thấy trong khoảng thời gian từ năm 1998 - 2007 đã có 285 bé gái Anh dưới 14 tuổi mang thai.

Cũng trong một thập niên qua, hơn 40 cậu bé dưới 14 tuổi ở Anh đã trở thành bố. Thậm chí, 4 ông bố mới chỉ 11 tuổi khi có con đầu lòng. Tuy nhiên, đứa trẻ làm cha sớm nhất ở Anh được chính thức công nhận là Sean Stewart. Năm 1998, cậu bé này đã trở thành cha ở tuổi 12. Bạn tình của Stewart là cô bé hàng xóm Emma Webster, 15 tuổi. Cả hai chia tay sau 6 tháng chung sống.

ĐỨC DUY (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích