14 thủ tục hành chính của ngành BHXH Việt Nam được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

13:22 29/09/2022

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và tổ chức, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã triển khai tích hợp, cung cấp nhiều dịch vụ công (DVC) trực tuyến.

 

Ngành BHXH đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

 Trong Quý III/2022, ngành BHXH Việt Nam đã tiếp nhận 25.993.002 hồ sơ giao dịch điện tử (chiếm 86,8% tổng số hồ sơ tiếp nhận). Đồng thời, BHXH Việt Nam đã tích hợp 20 DVC thuộc 14 TTHC của BHXH Việt Nam trên Cổng DVC quốc gia; tiếp nhận và giải quyết cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất cho 187 trường hợp và 34.390 giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia (gồm 31.171 trường hợp thanh toán gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình, 2.779 trường hợp đóng tiếp BHXH tự nguyện, 440 trường hợp đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp).

Ngoài ra, BHXH Việt Nam cũng đã tích hợp, cung cấp 7 DVC dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID- BHXH số gồm: Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH; Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con; Hỗ trợ covid-19 theo Nghị quyết số 116/NĐ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp. Trong Quý III/2022, toàn Ngành đã triển khai đăng ký, phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử cá nhân (dùng để đăng nhập và sử dụng Cổng DVC BHXH Việt Nam và ứng dụng VssID) cho 401.649 người. Tính đến nay, toàn quốc có là 26,6 triệu tài khoản.

Ngoài ra, 9 tháng qua, toàn Ngành cũng thực hiện rà soát dữ liệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng để chuẩn hóa và thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống BHXH Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; tiếp tục thực hiện giao dịch điện tử, sử dụng chữ ký số trong việc lập, gửi mẫu biểu, danh sách chi trả, thanh toán các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp để cập nhật vào cơ sở dữ liệu, từ đó giảm thời gian đối soát chứng từ, quyết toán và đối chiếu số liệu được chính xác, thuận tiện, nhanh chóng.

Thời gian tới, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh vận động, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực đô thị.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông