15 năm 6 tháng tù vì buôn "hàng trắng"

09:37 30/04/2022

Ngày 27-4, TAND thành phố mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thế Bình, sinh 1994, HKTT 19/5C Phạm Ngũ Lão, Phường 7, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh; trú tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Trần Thế Bình tại tòa

Theo cáo trạng, hồi 12h15' ngày 29-6-2021, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Hồng Bàng phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển bắt quả tang Bình có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại số 43 đường Phạm Phú Thứ, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng. Tang vật thu giữ gồm: 1 túi nilon chứa 5 viên nén hình ngũ giác màu xanh, qua giám định là ma túy MDMA (ma túy tổng hợp) có khối lượng 2,23g; 1 túi nilon chứa tinh thể trắng qua giám định là ma túy Ketamine có khối lượng 0,81g.

Khám xét nơi ở của Bình tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 45,01g MDMA và 6,7g Ketamine. Tổng số ma túy thu giữ quả tang và khám xét nơi ở của Bình là 47,24g MDMA cùng 7,51g Ketamine.

Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận, ngày 26-6-2021, hắn mua 100 viên ma túy tổng hợp và 5g ma túy Ketamine với giá 25 triệu đồng của gã đàn ông tên Tú (không rõ lai lịch), hai bên giao dịch tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. Sau đó, Bình mang về nhà cất giấu nhằm mục đích bán kiếm lời.

Khoảng 11h ngày 29-6-2021, có một nam giới(không rõ lai lịch) gọi cho Bình hỏi mua 5g ma túy tổng hợp và 1g Ketamine, thỏa thuận giao ma túy trước cửa nhà số 97 Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng. Bình điều khiển ô tô bks 15A-223.52 chở bạn gái là C.N.TH.V. về nhà lấy ma túy, giấu trong người rồi đi tới địa điểm giao dịch. Khi hắn đến khu vực số 43 Phạm Phú Thứ thì bị bắt quả tang cùng tang vật.

Trước đó, ngày 26-6-2021, Bình còn bán ma túy Ketamine cho một đối tượng nữ tên Kim Anh với số tiền 2 triệu đồng, thanh toán qua chuyển khoản (Bình không nhớ rõ số lượng). Sau khi nhận được tiền, y một mình đi giao ma túy tại một khách sạn khu vực Tân Dương, Thủy Nguyên(Bình không nhớ tên khách sạn).

Về nguồn gốc số ma túy bán cho Kim Anh, Bình khai hắn mua của một người tên Quốc Anh (không rõ lai lịch) một túi đựng một số viên ma túy tổng hợp và Ketamine với mục đích sử dụng cho bản thân và bán kiếm lời. Bình đã sử dụng một số viên ma túy tổng hợp và một ít Ketamine. Khi Kim Anh hỏi mua, Bình san ra một ít và đem bán cho Kim Anh.

Chiều 26-6-2021, sau khi mua được ma túy của Tú, Bình đã đổ dồn số Ketamine mua của Quốc Anh còn lại vào túi Ketamine mua của Tú, lấy vỏ túi Ketamine đó đựng một số mảnh vụn ma túy mua của Quốc Anh còn lại sau khi sử dụng.

Bị cáo Trần Thế Bình bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại điểm h, khoản 3, Điều 251 BLHS. Bị cáo phải chịu tình tiết tăng nặng quy định tại điểm g, khoản 1, Điều 52 BLHS :"Phạm tội từ 02 lần trở lên". Tuy nhiên, bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 51 BLHS :"Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải".

Các đối tượng Tú, Quốc Anh (người bán ma túy cho Bình), Kim Anh (người mau ma túy của Bình) chưa xác minh được lai lịch cụ thể nên Cơ quan điều tra không có căn cứ lập hồ sơ xử lý.

Đối tượng C.N.Th.V là bạn gái của Bình qua xét nghiệm phát hiện dương tính với ma túy. V. khai trước đó mấy ngày có sử dụng ma túy. Qua điều tra, V. khai không biết việc Bình bán ma túy. Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vi.

HĐXX đã tuyên án 15 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Trần Thế Bình về tội danh nêu trên.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích