175 học viên hoàn thành lớp tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và các văn bản hướng dẫn thi hành

15:22 05/11/2020

Sáng 5-11, Công an thành phố tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và CBCS trực tiếp theo dõi, thực hiện chuyên đề về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT. Dự lễ bế giảng có các đồng chí: Thượng tá Cao Bá Viên – Phó trưởng Phòng 6 – Cục H03, Bộ Công an; Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an thành phố.
Quang cảnh lễ bế giảng

Sau 3 ngày học tập nghiêm túc, trách nhiệm, được sự truyền thụ tâm huyết, luận giải các vấn đề một cách sâu sắc, sinh động, sát hợp với các vấn đề thực tế công tác đặt ra đối với lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, CSKV, Công an xã chính quy của đội ngũ các giảng viên là trực tiếp các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Cục C06, Cục H03 – Bộ Công an, 175/175 học viên đã hoàn thành tốt nội dung chương trình tập huấn đề ra. Qua lớp tập huấn, đội ngũ học viên đã nắm vững những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực quản lý nhà nước về VK,VLN, CCHT. Đồng thời có dịp được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn công tác và được các giảng viên giải đáp một cách thấu đáo những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề phát sinh trong quá trình áp dụng lý luận vào thực tiễn giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình quản lý, sử dụng, bảo quản, thu hồi, thanh lý, tiêu huỷ các loại VK,VLN, CCHT đặt ra.

Trung tá Hoàng Đức Mạnh – Đội trưởng Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP báo cáo kết quả lớp tập huấn

Nhờ đó, thúc khoá tập huấn, có tới 127/175 học viên đạt loại Giỏi (chiếm 72,6%), số học viên còn lại đều đạt loại Khá, không có loại Trung bình. Kết quả trên là minh chứng sắc nét cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Giám đốc CATP; sự tham mưu, phối kết hợp chặt chẽ, hiệu quả của Công an các đơn vị, địa phương mà chủ công là Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP; sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ của các phòng chức năng thuộc Cục C06, Cục H03 – Bộ Công an; nhất là sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các học viên. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT cũng như trách nhiệm của ngành Công an trong việc đưa Luật Quản lý, sử dụng VK,VLN, CCHT nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống…

Thượng tá Cao Bá Viên – Phó trưởng Phòng 6, Cục H03, Bộ Công an trao Chứng chỉ cho đại diện các học viên

Tại lễ bế giảng, Ban tổ chức đã công bố Quyết định của Giám đốc CATP và tổ chức trao Chứng chỉ hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên.

Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH trao Chứng chỉ cho đại diện các học viên

Và để hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra đối với toàn lực lượng CATP nói chung, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng, phát biểu bế giảng lớp tập huấn, Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đề nghị: Sau đợt tập huấn, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần tổ chức quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN,CCHT, các văn bản hướng dẫn thi hành; tập trung chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, yếu kém, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cũng như toàn thể CBCS trong tổ chức thực hiện để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác này.

Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu bế giảng lớp tập huấn

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ trong triển khai 2 dự án: Xây dựng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD; Kế hoạch 105 của Bộ Công an về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT gắn với nhiệm vụ bảo vệ tuyện đối an toàn ANTT Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; chuyển trọng tâm từ “vận động thu hồi” sang “đấu tranh trấn áp” các đối tượng, băng ổ nhóm tội phạm tàng trữ, sử dụng VK, VLN. Tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ CBCS làm công tác quản lý VK,VLN, CCHT; bổ sung, kiện toàn, sắp xếp, bố trí biên chế phù hợp để phát huy sức mạnh của lực lượng Công an cơ sở trong công tác quản lý nhà nước về VK, VLN, CCHT…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích