19 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài tại Giải Vô địch đồng đội Golf Châu Á – Thái Bình Dương 2024 lần thứ 30- Nomura Cup

22:04 14/10/2024

Tối 14/10, tại khách sạn Sheraton (Hải Phòng) diễn ra lễ khai mạc giải Golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Châu Á Thái Bình Dương (APGC Nomura Cup 2024).

Tham gia giải thi đấu có 19 đoàn vận động viên đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đó là: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zeland, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam Philippiness, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

Đến với giải Nomura cup 2024, đoàn Việt Nam có 3 thành viên gồm: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy. Đây là các VĐV có tên tuổi và đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Đoàn Việt Nam sẽ thi đấu tại giải với sự dẫn dắt từ huấn luyện viên Scott Goldie.

Các đại biểu tham dự chương trình

Giải đấu sẽ chính thức thi đấu từ ngày 15 – 18/10/2024 với thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Mỗi đội có 3 VĐV, và điểm số sẽ được tính từ kết quả tốt nhất của 2 người chơi trong đội. Đội nào có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ lên ngôi vô địch.

Phát biểu chào mừng tại chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh, Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ thuộc Vùng duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai phát biểu chào mừng

Thành phố Hải Phòng có nhiều sân golf lớn, chuyên nghiệp với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi; Hàng năm, trên địa bàn thành phố Hải Phòng tổ chức nhiều giải Golf quy tụ đông đảo các Golfer về tham dự như: Giải Vô địch các Hội Golf toàn quốc năm 2024, giair Golf VGA Junior Tour , giải Golf Nonstop Golf Tournament... Trong thời gian tới, Thành phố Hải Phòng quy hoạch 9 sân Golf, định hướng Golf là ngành công nghiệp đem lại doanh thu, có đóng góp quan trọng đến kinh tế golf tour Hải Phòng có hiệu ứng mạnh mẽ và trở thành một trong những sản phẩm lợi thế của thành phố.

Ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch APGC phát biểu tại chương trình

Giải Golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Châu Á Thái Bình Dương (APGC Nomura Cup 2024) được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu môn Golf, đưa bộ môn Golf ngày càng phát triển và văn minh, tạo sân chơi giao lưu và thi đấu cho các CLB golf, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch golf Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cũng hi vọng các đoàn VĐV quốc tế có nhiều cơ hội để khám phá vẻ đẹp của con người, thiên nhiên thành phố Hải Phòng với nhiều nét hấp dẫn về kiến trúc truyền thống  các chùa, đình, miếu cổ và kiến trúc tân cổ điển Pháp tọa lạc trên các khu phố cũ, cùng với phong cảnh kỳ thú của Quần đảo Cát Bà được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới hay bãi tắm và khu nghỉ dưỡng Đồ Sơn....

Các đại biểu thực hiện nghi thức chúc mừng sự kiện

Đồng thời, với điều kiện và vị trí thi đấu thuận lợi của sân Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ đăng cai tổ chức nhiều giải Golf quốc gia, quốc tế trong những năm tới.

Theo Ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch APGC chia sẻ: “Đây là sự kiện lâu đời nhất trong chuỗi sự kiện của APGC, chúng tôi vô cùng tự hào khi lần đầu tiên mang giải đấu danh giá này đến Việt Nam sau hơn 60 năm kể từ khi thành lập. Với chất lượng sân golf đẳng cấp.

Giải đấu sẽ chính thức thi đấu từ ngày 15 – 18/10/2024 với thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố.

Ông Amin nhấn mạnh, “Không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho các giải đấu quốc tế lớn như Cúp Nomura. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Vinpearl Golf Hải Phòng và Hiệp hội Golf Việt Nam vì đã tạo điều kiện để chúng tôi tổ chức Cúp Nomura năm 2024. Điều này minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của golf tại Việt Nam, quốc gia đang sản sinh ra nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông