2 học sinh ở Tiên Lãng trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi

05:09 18/07/2015

 

Cháu Thùy Trang
Cháu Thùy Trang

Mấy ngày qua, người dân huyện Tiên Lãng không ngớt trầm trồ khen ngợi 2 em học sinh: Vũ Thùy Trang - học sinh lớp 4A Trường tiểu học Đoàn Lập và em Vũ Thanh Tuyền, học sinh lớp 7C4 Trường THCS Quang Trung, quận Ngô Quyền, nhặt được gần 30 triệu đồng mang trả người đánh rơi.

Trước đó, ngày 10-6, trên đường từ xã Tiên Tiến về xã Đoàn Lập, đến vị trí cầu thôn Tràm thuộc xã Tiên Tiến, 2 em đã nhặt được 1 túi nilon bên trong đựng một lượng tiền lớn với nhiều mệnh giá khác nhau, tổng số tiền trong túi sau khi kiểm đếm là 29.523.000đ. Đi đến cổng Trường THPT Tiên Lãng, gặp tổ công tác CAH Tiên Lãng đang làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi vào lớp 10, hai em đã chủ động gặp và bàn giao số tiền trên cho tổ công tác.

Mặc dù điều kiện gia đình hai em rất khó khăn, bố mẹ đều làm nghề tự do và nông nghiệp, gia đình em Vũ Thanh Tuyền còn có 1 em bé đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, nhưng với bản chất thật thà, các em đã chủ động bàn giao số tiền trên với mong muốn ai đó đã không may đánh rơi sẽ sớm nhận lại được số tiền của mình. Cô Trần Thị Huế, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, Trường tiểu học Đoàn Lập cho biết: Em Vũ Thùy Trang có lực học tốt, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường, sống hòa đồng với bạn bè và được bạn bè quý mến. Gia đình em thuộc diện khó khăn, hiện đang ở với bà nội ở quê do bố mẹ đi làm ăn xa.

Hiện CAH Tiên Lãng đang tìm chủ sở hữu để hoàn trả số tiền trên. Được biết, trước đó em Bùi Duy Nhất, học sinh Trường THCS Đoàn Lập, Tiên Lãng, trên đường đi học về cũng nhặt được số tiền gần 30 triệu đồng đã đem trả lại người đánh rơi.

Để kịp thời biểu dương, ghi nhận việc làm tốt của các em, Huyện đoàn Tiên Lãng đã tặng Giấy khen và thưởng mỗi em số tiền 300.000đ.

TRUNG KIÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông