2 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

19:47 05/08/2020

TS Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố cung cấp thông tin về 2 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đó là trường hợp của ông N.V.Q, làm bảo vệ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, có biểu hiện sốt, ho, được Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng thử test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Trường hợp thứ hai ông N.Đ.N, ở quận Kiến An, là lái xe từng đến Đà Nẵng, ngày 28/7/2020 từ Đà Nẵng về Hải Phòng, đang thực hiện cách ly, có triệu chứng sốt, đau tức ngực phải. Ông N. được Trung tâm Y tế dự phỏng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  cũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính vào chiều nay.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 19h ngày 5/8, Hải Phòng có 514 ca nghi nhiễm COVID-19, đã loại trừ 513 ca âm tính, 1 ca hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong đó, 3 mẫu ca nghi nhiễm COVID-19 chờ kết quả trong ngày 4/8 đã nhận kết quả âm tính; 10 mẫu xét nghiệm ngày 5/8, có 9 mẫu âm tính, 1 mẫu chờ kết quả. Trong ngày 5/8, Trung tâm y tế dự phòng lấy mẫu và xét nghệm 313 trường hợp cách ly đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến thời điểm này, Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp bị nhiễm COVID-19.

Hồng Hải 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông