20 cô trò trường mầm non bị ong rừng đốt nhập viện

01:01 16/04/2016

Đang trong tiết học 18 học sinh cùng 2 giáo viên tại lớp mầm non ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) bất ngờ bị đàn ong rừng sà vào lớp tấn công tới tấp.
 
Sáng 15/4, sau một ngày bị ong đốt, 12 học sinh cùng 2 giáo viên trường mầm non xã Thanh Xuân (Thanh Chương, Nghệ An) vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương. 6 em khác được xuất viện từ hôm qua.
 
Chủ tịch xã Thanh Xuân, ông Nguyễn Khánh Thành, cho biết 9h sáng 14/4 khi 18 học trò và 2 giáo viên lớp 3-4 tuổi đang trong tiết học thì bất ngờ đàn ong rừng cả nghìn con sà vào tấn công. Chúng rất hung dữ, liên tục đốt khiến nạn nhân la hét tìm cách trốn.
 
Phát hiện sự việc, các thanh niên trong làng ở gần trường đã mang lửa, hương tới đốt để xua đàn ong, đồng thời dùng bạt tấp lên người các nạn nhân để ngăn ong.
 
 Một cháu bé bị ong đốt được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương. Ảnh: An Nam.
Một cháu bé bị ong đốt được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương. Ảnh: An Nam.
"Mất gần một giờ xua đuổi, 18 học sinh và 2 giáo viên được mọi người chuyển tới trạm y tế xã sơ cứu trước khi chuyển lên tuyến trên. Do che chắn cho học sinh nên cô Dung, giáo viên phụ trách, bị ong đốt nặng nhất", ông Thành kể.
 
Trường mầm non xã Thanh Xuân nằm trong làng, cách xa rừng khoảng một km. Tuy nhiên, xung quanh trường có nhiều cây lâu năm của người dân.
 
Hiện tất cả nạn nhân không có ai nguy kịch.
 
Theo An Nam - Phương Linh/Vnexpress
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông