21 hộ dân đầu tiên nhận đất TĐC dự án Khu đô thị Xi măng

16:26 29/06/2016

 

Lãnh đạo quận hướng dẫn người dân làm thủ tục sau khi nhận đất TĐC
Lãnh đạo quận hướng dẫn người dân làm thủ tục sau khi nhận đất TĐC

Sáng 28-6, tại khu tái định cư (TĐC) phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng tổ chức giao đất TĐC dự án Khu đô thị Xi măng cho các hộ dân đã nhận tiền và cam kết bàn giao mặt bằng.

Đến dự có các đồng chí: Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận, Dương Đình Ổn - Phó chủ tịch UBND quận và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn quận, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu.

Đợt này có 21 hộ trong số gần 500 hộ đã tham gia bốc thăm lựa chọn lô TĐC dự án Khu đô thị Xi măng được giao đất ở mới. Đây là những hộ ở đường Cầu Bính và đường Hà Nội đã bốc thăm được lô TĐC ở vị trí số 1, 2, 3, 7 và 8 với diện tích TĐC từ 50m2 đến 60m2.

Sau khi nhận đất TĐC, các hộ dân sẽ được địa phương hướng dẫn, tạo điều kiện nhanh chóng hoàn tất các thủ tục nhận sổ đỏ, giấy phép xây dựng để tiến hành xây nhà mới. Mọi điều kiện về cơ sở hạ tầng tại khu đất TĐC đã giao cho các hộ dân như: đường, điện, nước sạch, cống thoát nước... về cơ bản đã hoàn tất. Tại khu TĐC, địa phương sẽ quản lý quy hoạch xây dựng theo quy hoạch tổng thể.

Quận sẽ tiến hành cấp hồ sơ thiết kế mẫu nhà cho các hộ dân tham khảo để xây dựng nhà ở theo đúng mẫu thiết kế đã lựa chọn, tuân thủ đúng quy định về quản lý kiến trúc của UBND quận đã ban hành. Trong đó, quy định cụ thể về công trình xây dựng là nhà ở, mật độ xây dựng, chiều cao từng tầng, mái chống nóng, cốt nền xây dựng, ban công được phép xây dựng, màu sắc công trình, kiến trúc, các biện pháp che chắn...

Được biết, sang tuần sau, nhà thầu sẽ hoàn tất việc bàn giao 700 lô TĐC cho quận. Dự kiến đến ngày 30-7, toàn bộ khu đất TĐC sẽ được nhà thầu hoàn tất. Nhận đất TĐC đến đâu, quận Hồng Bàng sẽ tiến hành giao đất cho các hộ dân đến đó.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích