22 tác phẩm được trao giải Cuộc thi “Hải Phòng – Khát vọng vươn lên”

17:23 14/12/2019

Sáng 14-12, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề “Hải Phòng – Khát vọng vươn lên” tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các thành viên Hội đồng giám khảo, Ban giám khảo và các tác giả đoạt giải Cuộc thi.

 

Bí thư thành ủy Lê Văn Thành khen thưởng tác phẩm đoạt giải cao tại cuộc thi

Theo báo cáo của BTC cuộc thi, sau 7 tháng phát động, BTC đã nhận được 561 tác phẩm của 556 tác giả (trong đó, có 357 tác giả đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng, 197 tác giả là người địa phương khác, 43 địa phương có tác giả tham gia cuộc thi, 2 tác giả ở nước ngoài).

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình tặng bằng khen các tập thể,      cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà cho biết, cuộc thi đạt được nhiều mục tiêu quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh phát triển đột phá của thành phố Hải Phòng; tạo động lực tinh thần, sự đổi mới trong tư duy sáng tạo của văn nghệ sĩ và nhân dân; góp phần đưa tác phẩm văn học, nghệ thuật đến gần hơn với công chúng…

Kết quả, 22 tác phẩm xuất sắc trên các lĩnh vực gồm nhiếp ảnh, văn xuôi, ca khúc, sân khấu…được BTC lựa chọn và trao giải. Trong đó, 1 Giải Nhất thuộc lĩnh vực Nhiếp ảnh; 4 Giải Nhì trao cho 2 tác phẩm Văn xuôi, 1 tác phẩm Ca khúc và 1 tác phẩm Sân khấu; 17 Giải Ba trao cho 3 tác phẩm Thơ, 3 tác phẩm Văn xuôi, 3 tác phẩm Ca khúc, 3 tác phẩm Mỹ thuật, 2 tác phẩm Nhiếp ảnh, 2 tác phẩm Sân khấu và tác phẩm 1 Điện ảnh.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc của Hội đồng giám khảo đã thẩm định kỹ càng một khối lượng tác phẩm văn học nghệ thuật khá lớn. Kết quả được công bố thể hiện thái độ làm việc công tâm, khách quan của Hội đồng giám khảo, nhận được sự đồng tình cao của đội ngũ văn nghệ sỹ.

Đồng chí Bí thư Thành ủy chúc mừng các văn nghệ sỹ đã đoạt giải, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả các văn nghệ sỹ có tác phẩm tham dự cuộc thi, đã miệt mài sáng tạo, thể hiện sự trân quý, tình yêu đối với vùng đất và con người Hải Phòng, đối với ý chí, khát vọng vươn lên của thành phố Hoa Phượng Đỏ trong thời kỳ đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng chí khẳng định cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội thành phố, đời sống văn hóa, văn nghệ của Hải Phòng hiện đang có những bước phát triển mới. Trong những năm gần đây, đội ngũ các văn nghệ sỹ đã đắm mình vào thực tiễn sinh động của thành phố, sáng tác được nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật thể hiện những diễn biến hiện thực của đời sống kinh tế xã hội.

Nhiều công trình mới như cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu Hoàng Văn Thụ, sân bay quốc tế Cát Bi, phố đi bộ Tam Bạc, cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Nhà máy sản xuất, chế tạo ô tô Vinfast… đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của các văn nghệ sỹ và qua đó, đã hình thành nên rất nhiều các tác phẩm về âm nhạc, nhiếp ảnh, hội họa, văn thơ... Cũng trong thời gian này, đã xuất hiện những tác phẩm sân khấu có giá trị về đề tài lịch sử, được công chúng đón nhận rất nồng nhiệt, Cuộc thi “Hải Phòng - Khát vọng vươn lên” chính là nơi hội tụ những kết quả sáng tạo nghệ thuật đó.

Để tiếp tục phát huy kết quả của cuộc thi, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành của thành phố cần phải có lộ trình cụ thể để giới thiệu, đăng tải, quảng bá các tác phẩm đoạt giải cao; tiếp tục phát huy vai trò của văn học nghệ thuật trong sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố, xây dựng con người mới, con người có bản sắc Hải Phòng; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ văn nghệ sỹ sáng tạo.

Thành ủy Hải Phòng luôn hoan nghênh và đón nhận mọi sáng tác về Hải Phòng của các văn nghệ sỹ, đặc biệt trân trọng những tác phẩm có giá trị mang tầm thời đại, phản ánh sâu sắc những biến chuyển to lớn của thành phố Cảng, những con người đất Cảng đã tận tụy lao động, cống hiến hết mình vì sự phồn vinh, thịnh vượng của quê hương, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định.

Nhân dịp này, UBND TP tặng Bằng khen 4 nhóm tác giả và 18 tác giả đạt thành tích; tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho cuộc thi.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông