242 HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG ANND I: "3 cùng" với nhân dân Mỹ Tân

16:29 19/04/2019

Những ngày này, người dân xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đang nồng nhiệt chào đón 242 học viên khóa K50 và 20 giáo viên Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I về thực tế tại địa phương. Các học viên được trải qua 16 ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân Mỹ Tân. Để đón các học viên về thực tế, Công an huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã cùng với chính quyền xã và người dân Mỹ Tân chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện ăn, ở cũng như phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho các học viên và giáo viên.

Giáo viên, học viên Trường cao đẳng ANND I tham gia  lao động sản xuất cùng người dân Mỹ Tân

Thực hiện Chương trình công tác năm học 2018 – 2019, từ ngày 10-4 đến ngày 26-4, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I tổ chức cho 242 học viên  khóa K50 đợt 1 đi thực tế tại 12 thôn thuộc xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Đây là hoạt động thực hiện chủ trương của Bộ Công an về thực hiện đổi mới phương thức tổ chức đào tạo, gắn đào tạo tại trường với hoạt động thực tế tại địa phương, trong đó có tổ chức hoạt động thực tế cho học viên, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ CAND.

242 học viên trung cấp này chủ yếu là học sinh phổ thông người dân tộc thiểu số, dân tộc ít người của cả 3 miền đất nước. Các em vốn là học sinh các trường văn hóa Bộ Công an, đa phần sinh năm 2000. Công an huyện Mỹ Lộc đã cùng với chính quyền xã Mỹ Tân lựa chọn 95 gia đình ở 12 thôn của xã để đón các học viên về “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”.

Mỹ Tân là xã có nghề truyền thống trồng hoa; được HộiND tỉnh Nam Định cùng chính quyền huyện Mỹ Lộc đặt mục tiêu xây dựng thành vùng chuyên canh hoa chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các học viên về 3 cùng tại Mỹ Tân chủ yếu cùng người dân thực hiện các công đoạn chăm sóc cây hoa.

Ngoài tham gia các hoạt động lao động, sản xuất giúp nhân dân địa phương, học viên Trường Cao đẳng ANND I còn tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa và tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, các công trình thanh niên tại địa phương. Vào những ngày cuối tuần, sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao giữa nhà trường với chính quyền, các đoàn thể quần chúng và nhân dân địa phương.

Giáo viên, học viên Trường cao đẳng ANND I tham gia  lao động sản xuất cùng người dân Mỹ Tân

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng ANND I, nhà trường còn quán triệt các học viên về thực tế tại Mỹ Tân còn trực tiếp làm công tác dân vận, vận động nhân dân địa phương tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới…

Đợt thực tế của các học viên Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I mới diễn ra được nửa chặng đường song người dân Mỹ Tân đã quen với hình ảnh cần mẫn của các học viên ra ruộng phụ giúp người dân thu hoạt hoa từ tờ mờ sáng; hay hình ảnh những thiếu sinh quân trong bộ quân phục ướt mồ hôi mải miết dọn dẹp đường làng, không ngại bất cứ việc gì khó khăn. Với người dân Mỹ Tân, các học viên ANND đã thân thiết như con cháu trong gia đình, yêu lắm và rất trân quý!

Ngày 26-4 tới, các học viên sẽ kết thúc đợt thực tế và trở lại trường tiếp tục  học tập, rèn luyện. Chính quyền, người dân Mỹ Tân cũng như Công an huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định hy vọng rằng 16 ngày “3 cùng” ở địa phương sẽ góp thêm động lực để các học viên chuyên cần học tập, phấn đấu trở thành những cán bộ công an tận tụy, vì dân, vì nước.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích