245 thanh niên huyện Kiến Thụy hăng hái lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự

17:34 25/02/2024

Sáng 25/2, huyện Kiến Thụy long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và tham gia nghĩa vụ CAND năm 2024. Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy tham dự buổi lễ.
Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy cùng lãnh đạo huyện Kiến Thụy tặng hoa các đơn vị nhận quân

Năm 2024, huyện Kiến Thụy triển khai công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực vủa Cơ quan Quân sự huyện, Công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự tích cực hưởng ứng của các gia đình có thanh niên trọng độ tuổi; ý thức tự nguyện, tự giác của các thanh niên. Kết quả, toàn huyện có 226 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội Nhân dân và 19 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy đốt đuốc khai mạc buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy nhấn mạnh, trong chiến tranh cũng như trong thời bình, thanh niên huyện Kiến Thụy luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy đánh trống khai mạc buổi lễ

Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, hàng năm, thanh niên huyện Kiến Thụy đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an. Nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ chỉ huy trong Quân đội, Công an và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao của mỗi thanh niên huyện Kiến Thụy.

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy tin tưởng rằng các đồng chí tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Kiến Thụy anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, CAND anh hùng, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện để đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân ngày hội tòng quân của tuổi trẻ hôm nay, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các Hội, Đoàn thể và Nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giải quyết  việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông