25 tác phẩm văn học nghệ thuật viết về “Công nghiệp và môi trường”

09:41 11/07/2019

Chiều 9-7, tại Khu Công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền, Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức tổng kết Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019 với chủ đề “Công nghiệp và môi trường”.

Nhà Biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT thành phố khen thưởng những tác giả có tác phẩm xuất sắc

KCN Nam Cầu Kiền đang hòa chung vào sự phát triển mạnh mẽ của thành phố. Sau một tháng Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Công nghiệp và môi trường”, các văn nghệ sĩ đất Cảng được tham quan thực tế, có những cảm nhận sâu sắc về một KCN đang có bước đi vững chắc.

Nhà Biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT thành phố khen thưởng những tác giả tham dự trại sáng tác

Trong một khoảng thời gian không dài, với đề tài không dễ viết nên để có được tác phẩm đảm bảo được cả nội dung và hình thức nghệ thuật quả không dễ dàng. Tuy nhiên bằng tâm huyết, sức sáng tạo không ngừng, văn nghệ sĩ Hải Phòng đã có được nhiều tác phẩm hay, chất lượng.

Ban tổ chức đã nhận được 25 tác phẩm của 23 tác giả tham dự Trại sáng tác lần này, trong đó có 4 ca khúc, 1 kịch bản kịch ngắn, 1 kịch bản rối, 2 bút ký, 1 hồi ký, 1 truyện ngắn, 1 phê bình văn học, 12 bài thơ và 4 bộ ảnh.

Phải kể đến kịch bản kịch ngắn “Bản tình ca màu xanh”-tác giả Khánh Vinh; bài thơ “Công nghiệp và môi trường”-Nguyễn Cường; bút ký “Cái tâm của một doanh nhân Hải Phòng” của nhà văn Đỗ Thị Hồng Vân; ca khúc “Khu công nghiệp tôi yêu” của nhạc sĩ Ngọc Sơn; bộ ảnh của Thanh Tùng…

Các tác phẩm đã khắc họa hình ảnh của một khu công nghiệp năng động, hiện đại nhưng thân thiện với môi trường gắn với hình ảnh của người doanh nhân tài năng, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng, phát triển của thành phố, đất nước đi đôi với bảo vệ, làm đẹp cho môi trường.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích