250 Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Hành trình Thanh niên Hải Phòng với OCOP năm 2022”

16:41 19/07/2022

Thành đoàn vừa tổ chức thành công chương trình “Hành trình Thanh niên Hải Phòng với OCOP năm 2022”.
Quang cảnh hội nghị

“Hành trình Thanh niên Hải Phòng với OCOP năm 2022” là một điểm nhấn trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm nay nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Các diễn giả tham gia thảo luận, giải đáp thắc mắc của thanh niên

Chương trình được tổ chức với mục đích tạo tiền đề giúp thanh niên nông thôn lập thân, lập nghiệp trên chính mảng đất quê hương. Đồng thời quảng bá các mặt hàng nông sản đã, đang thành công trên con đường khởi nghiệp của thanh niên.

Chương trình diễn ra với 2 nội dung. Ở phần tọa đàm “Thanh niên Hải Phòng với OCOP” có sự tham gia của đại diện Thường trực Thành đoàn, Sở KH&CN, Sở NN&PTNT cùng 250 đoàn viên thanh niên là cán bộ Quận/Huyện đoàn, thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.

Tham gia toạ đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận; các diễn giả đã giải đáp một cách cặn kẽ, thấu đáo mọi thắc mắc của thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, xây dựng, đăng ký các sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận OCOP…

Một số sản phẩm OCOP giới thiệu tại chương trình

Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau tham quan thực tế một số mô hình thanh niên phát triển kinh tế có sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên trên địa bàn thành phố.

Qua đó, góp phần tạo động lực, thôi thúc thanh niên nông thôn nỗ lực khắc phục khó khăn, vất vả, quyết tâm đi lên trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế với sản phẩm OCOP tại địa phương.

Cũng qua chương trình, các sản phẩm OCOP tiêu biểu được giới thiệu rộng rãi đến tuổi trẻ toàn thành phố, góp phần mở rộng thị trường khách hàng, tìm nguồn đầu ra cho sản phẩm – một trong những nhiệm vụ mà Thành đoàn thực hiện trong suốt những năm qua.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông