Quận Hồng Bàng: Tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 19-5 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

10:41 19/05/2020

Sáng 18-5, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 19-5 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19-5 và sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Trong nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng bộ quận Hồng Bàng xác định là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy chủ động lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập bằng nhiều hình thức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 16-5-2016, ngày 18-5-2016, Ban thường vụ Quận ủy ban hành Quyết định số 500-QĐ/QU về xây dựng tiêu chí người Hồng Bàng “Gương mẫu, cầu  thị, trách nhiệm, nói đi đôi với làm”, đó là kết quả của quá trình nghiên cứu từ thực tiễn thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ quận; là tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua 4 năm thực hiện, tiêu chí “Gương mẫu, cầu  thị, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” đã thấm nhuần trong tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn quận, góp phần đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng gần dân, sát dân, có trách nhiệm với nhân dân; đã tác động tích cực và tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Trần Quang Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao Huy hiệu Đảng tặng các Đảng viên lão thành

4 năm qua, Đảng bộ quận đã đạt nhiều kết quả nổi bật, có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Quận Hồng Bàng là nơi khởi nguồn tổ chức Lễ chào cờ đầu tuần gắn với kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; là địa phương đầu tiên trong Đảng bộ thành phố ban hành Quyết định thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên. Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên ở mọi cấp, mọi ngành, mọi cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả.

Chuyên đề học tập hàng năm được triển khai nghiêm túc gắn với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng. 100% các chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng hướng dẫn kế hoạch và tổ chức triển khai bồi dưỡng chuyên đề cho cán bộ, Đảng viên và quần chúng tham dự. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được hình thành và kiểm chứng bằng thực tiễn cơ sở; nhiều tập thể, cá nhân điển hình vẫn đang ngày ngày không ngừng tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các Đảng viên từ 60 đến 70 năm tuổi Đảng vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt này

Trong giai đoạn 2016-2020, đã có 38 tập thể 39 cá nhân được khen thưởng, 17 tập thể và 20 cá nhân được biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa lớn trong toàn Đảng bộ quận. Trong những kết quả đáng trân trọng đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, Đảng viên; nhất là những đảng viên lão thành tuổi đã gần 90, nhỏ nhất cũng đã 60 tuổi.

Trong đợt này, Đảng bộ quận Hồng Bàng có 98 Đảng viên được Thành uỷ Hải Phòng quyết định tặng Huy hiệu Đảng từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng. Trong đó có 36 đồng chí Đảng viên được trao huy hiệu Đảng tại Quận ủy; 62 Đảng viên được trao huy hiệu tại Đảng bộ cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh, năm 2020 vừa dịp kỷ niệm tròn 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta; cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, việc tu dưỡng rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh càng cần phải tiếp tục được chú trọng thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ. Trong thời gian tới, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng đề nghị các cấp ủy cơ sở tập trung cao, có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong đó tập trung 5 nhóm giải pháp trọng tâm.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông