4 người Hải Phòng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam: Âm tính với SARS-CoV-2

18:18 30/04/2021

Chiều 30-4, Thông tin từ Sở Y tế thành phố, 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 29-4, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận trường hợp nam , 28 tuổi, có địa chỉ tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là lao động tự do bên Nhật Bản (BN 2899). Ngày 7-4, BN từ Nhật Bản trên chuyến bay VJ3613 nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng lúc 16h20 được cách ly tập trung ngay,  lấy mẫu xét nghiệm tại khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Trước đó đã ghi nhận 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay này).

Ngày 21-4, sau khi hết thời gian cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đi xe khách từ Đà Nẵng về Hà Nam cách ly tại nơi lưu trú.

Ngày 24-4, bệnh nhân khởi phát với các triệu chứng ho, sốt, đau họng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Các hành khách trên cùng chuyến bay với bệnh nhân được cách ly tập trung tại khách sạn Alisia và Paracel thành phố Đà Nẵng. Ngày 21-4, có 212 người đã hoàn thành cách ly về địa phương, trong đó có 4 người có địa chỉ tại Hải Phòng (Dương Kinh, Hải An, Kiến An, Kiến Thụy).

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế các quận huyện Kiến An, Kiến Thụy, Hải An, Dương Kinh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm  các trường hợp đi cùng chuyến bay bệnh nhân 2899 gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển các trường hợp này về Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để thực hiện cách ly tập trung.

Sở Y tế đề nghị các Trung tâm Y tế, phòng Y tế quận huyện chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương thông báo rộng rãi cho người dân để chủ động khai báo; khẩn trương tiến hành điều tra xác minh nơi lưu trú của tất cả những người đi/đến/ ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam từ ngày 22-4 đến ngày 29-4 để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe các đối tượng này nếu thấy biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố để xét nghiệm.

Vũ Duyên

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông