460 công nhân Công ty Regina Mirade nhập viện do nghi ngộ độc thức ăn

16:02 29/12/2015

 

Bệnh nhân tại Khoa HSCC
Bệnh nhân tại Khoa HSCC

Chiều 28-12, các bệnh viện: đa khoa huyện Thủy Nguyên, Hữu nghị Việt - Tiệp, đa khoa Quốc tế Hải Phòng tiếp nhận cấp cứu hàng trăm công nhận thuộc Công ty Regina Mirade (Hồng Kông) chuyên sản xuất hàng may mặc, đóng tại khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên. Hầu hết các bệnh nhân nhập viện có triệu chứng: đau bụng, đau đầu, buồn nôn. Các bệnh viện đã huy động 100% y bác sĩ, hộ lý vào công tác cấp cứu ban đầu cho người bệnh.

Vào lúc 18h30’ ngày 28-12, Tiến sỹ Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng chủ trì cuộc họp báo thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo đó, có thể nghĩ tới đây là vụ ngộ độc thức ăn. Trong khoảng thời gian từ 11h30’đến 12h ngày 28-12, có 2.700 công nhân của Công ty Regina Mirade ăn trưa tại bếp ăn của công ty. Thực đơn của các bữa ăn này bao gồm: thịt sốt chua ngọt, cá duội chiên, cải bắp xào, canh rau ngót nấu thịt, củ đậu, sữa chua Vinamilk. Đến 14h cùng ngày, xuất hiện công nhân đầu tiên đau bụng, nôn, đau đầu và chóng mặt. Sau đó, lượng công nhân xuất hiện các triệu chứng tiêu hóa tương tự tại công ty tăng dần. Công ty Regina Mirade chỉ đạo phòng y tế của đơn vị báo cơ quan y tế. Lúc này, Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên đã tiếp nhận trên 100 công nhân.

Truyền dịch cho người bị nạn
Truyền dịch cho người bị nạn

Trực tiếp Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo tất cả đơn vị y tế có điều kiện về nhân lực và phương tiện đều tham gia cấp cứu người bệnh với tinh thần tập trung cao nhất, đồng thời báo cáo lãnh đạo UBND TP về vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp xác minh, kiểm tra tại hiện trường, cũng như thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh để tìm nguyên nhân gây vụ việc. Cho đến 18h30’ ngày 28-12, cơ quan y tế xác nhận có 460 công nhân được cấp cứu tại 3 đơn vị y tế trên. Cũng tới thời điểm này, bà Phạm Thu Xanh cho biết: 100% bệnh nhân đã ổn định về sức khỏe, được cấp cứu kịp thời và đã có một số ca ra viện.

Cấp cứu công nhân tại BV Việt-Tiệp
Cấp cứu công nhân tại BV Việt-Tiệp

Cũng thông tin từ cuộc họp báo được biết, đơn vị cung cấp bữa ăn trưa là Công ty TNHH suất ăn Bảo Châu (viết tắt là Công ty Bảo Châu), có địa chỉ tại lô 22A Bến Bính, Tân Dương, Thủy Nguyên. Vào tháng 10-2015, công ty này có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thức ăn với Công ty Regina Mirade. Như thường lệ, công nhân Công ty Regina Mirade ăn bữa trưa do phía cung cấp đã nấu sẵn đóng vào hộp. Tuy nhiên, bữa ăn trưa 28-12 thì Công ty Bảo Châu lại thực hiện nấu trực tiếp tại bếp ăn của Công ty Regina Mirade. Đây là 1 trong 3 bếp ăn tập thể của Công ty Regina Mirade nhưng lại là bếp duy nhất chưa có hồ sơ thẩm định về an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan y tế theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục xác minh nguồn thực phẩm của Công ty Bảo Châu cung cấp cho bữa ăn trên và kiểm tra hồ sơ cấp phép hoạt động của công ty này.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông