5 kỷ lục là do người cao tuổi lập

01:17 04/04/2009

Tuổi cao trí càng cao - đó là những gì tốt đẹp để nói về người cao tuổi và trong thực tế có không ít người tuổi cao mà vẫn lao động và đạt được thành tích ấn tượng như 5 kỷ lục dưới đây.
Tuổi cao trí càng cao - đó là những gì tốt đẹp để nói về người cao tuổi và trong thực tế có không ít người tuổi cao mà vẫn lao động và đạt được thành tích ấn tượng như 5 kỷ lục dưới đây.

Sách kỷ lục thế giới phiên bản 2009
Sách kỷ lục thế giới phiên bản 2009

1. Blogger cao niên nhất

   Kỷ lục này từng do cụ bà người Australia Olive Riley lập nên. Cụ là chủ nhân của blog (trang nhật ký cá nhân trên mạng internet) mang tên The Life of Riley. Trang blog này được cụ Olive đưa lên mạng từ tháng 2-2007 tại nhà dưỡng lão ở Woy Woy, bang New South Wales. Cụ viết blog để chia sẻ những trải nghiệm trong suốt hai cuộc chiến tranh thế giới, những câu chuyện nghề nghiệp hay việc cụ đã làm thế nào mà nuôi dưỡng 3 con thành người... Ngày 12-7-2008, cụ Olive Riley qua đời, thọ 108 tuổi.




Trước đó, blogger cao tuổi nhất là cụ bà Ruth Hamilton, 109 tuổi, ở thành phố Orlando, Florida, Mỹ. Cụ Ruth cũng chăm chỉ viết blog và qua đời vào ngày 18-1-2008. Hiện nay, danh hiệu người viết blog cao tuổi nhất thuộc về cụ ông Frank Pelatowski, 100 tuổi, sống ở bang California, Mỹ. Cụ Frank còn nhận mình là nhà bình luận báo chí cao tuổi nhất thế giới.

2. Chạy thi ở tuổi 101 

    Cụ ông Buster Martin không chỉ là VĐV chạy marathon cao niên nhất nước Anh mà còn là người có thâm niên làm việc tận đến năm 102 tuổi. Cụ là thợ hàn chì làm việc cho một công ty bảo dưỡng xe tải ở thủ đô Luân Đôn. Cụ từng đạt kỷ lục chạy bộ 10 km hết 2 giờ 22 phút và một kỷ lục khác, đi bộ 42 km hết 10 giờ trong cuộc thi London Maraton năm 2008.




3. Bà lão lập kỷ lục cử tạ  

    Đó là bà lão Winifred Pristell, hiện sống ở thành phố Seattle, bang Washingto, Mỹ. Bà là vận động viên cử tạ đạt kỷ lục thế giới độc đáo ở tuổi 68: nâng được tạ nặng 121 kg. Hiện nay bà Winifred Pristell đã bước sang tuổi 70, mắc bệnh viêm khớp nhưng vẫn khỏe mạnh. Mỗi tuần bà dành ra 3 ngày để tập tạ.




4. Chuyên gia thổi lửa 92 tuổi 

Cụ ông người Anh Ron Cunningham là một diễn viên xiếc chuyên biểu diễn tiết mục  thổi lửa. Những pha thổi lửa của cụ rất ấn tượng, mặc dù tuổi cao nhưng các thao tác của cụ rất chuyên nghiệp, thành thục. Pha trình diễn ấn tượng nhất của cụ là vào năm 2005 tại hạt Brighton, khi cụ đã tròn 90 tuổi. Cụ được treo ngược lên, miệng thổi lửa còn hai ống quần thì bốc khói ngùn ngụt. Cụ qua đời ngày 15-10-2007, thọ 92 tuổi.




5. Làm việc 72 năm không nghỉ

  Kỷ lục có một không hai này thuộc về cụ ông Arthur Winston sinh ngày 22-3-1906 ở Mỹ. Cụ đã làm việc suốt 72 năm liền cho công ty tàu điện ngầm Los Angeles Metro mà không hề nghỉ một ngày. Với kỷ lục trên cụ Arthur Winston được tôn vinh là "công nhân của thế kỷ".




Thành tích của cụ là làm việc lâu nhất trong một công ty, không hề đi muộn về sớm bao giờ, thậm chí còn không nghỉ cả ngày đưa tang vợ hồi năm 1988. Cụ nghỉ hưu đúng ở tuổi 100 và qua đời vào ngày 13-4-2006.

Khắc Nam (theo Net/OD/DM)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông