5h10’ ngày 19-12, vụ cháy tại xưởng đế giày ở Nhà máy Liên Dinh được dập tắt hoàn toàn

12:42 19/12/2019

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP cho biết: 5h10’ ngày 19-12, các lực lượng chữa cháy đã dập tắt hoàn toàn vụ cháy tại xưởng đế giày ở Nhà máy Liên Dinh thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tổ chức chữa cháy

Như báo ANHP đưa tin, 19h45’ ngày 18-12, xảy ra cháy trên diện tích 1.200m2 trong tổng số 1.800m2 tại xưởng đến giày của Nhà máy Liên Dinh. Tại thời điểm xảy ra cháy có khoảng 200 công nhân đang sản xuất tăng ca ở các xưởng, đã kịp thời di dời khỏi khu vực cháy.

Nhận tin báo, CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ điều động lực lượng PCCC với hơn 100 CBCS và điều động 12 xe chữa cháy, xe cứu hộ của các đơn vị khẩn trương có mặt, phối hợp chữa cháy.

Bên cạnh đó, hơn 100 người, gồm: lực lượng bảo vệ, đội PCCC cơ sở, CBCS Công an quận Dương Kinh và Ban chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh đã tham gia chữa cháy, ngăn không cho cháy lan sang nhà xưởng kế bên của Công ty TNHH Đỉnh Vàng, Công ty Cổ phần Công nghiệp nhựa Phú Lâm cũng như khu vực xung quanh.

Đồng thời bố trí 2 xe cứu thương ứng trực, sẵn sàng biện pháp cấp cứu; Công an quận Dương Kinh triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tổ chức chữa cháy

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP; Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP; Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP và lãnh đạo: Văn phòng UBND TP, Sở Giao thông - vận tải, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, quận Dương Kinh kịp thời có mặt chỉ đạo các lực lượng chữa cháy.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu ưu tiên các lực lượng thực hiện khống chế đám cháy, ngăn chặn cháy lan, làm mát khu vực chữa cháy; bảo đảm ANTT, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia chữa cháy; sẵn sàng các biện pháp thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.

Với sự vào cuộc tích cực, khẩn trương, đến khoảng 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Sau đó, CATP tiếp tục chỉ đạo lực lượng khống chế không cho bùng phát trở lại, tiếp tục làm mát.

Đến 5h10’ ngày 19-12, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. CATP đã cử lực lượng ứng trực, phối hợp với Công an quận Dương Kinh đảm bảo ANTT tại hiện trường.

Tuy vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng các thiết bị, sản phẩm trong xưởng đế đã bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu gây ra cháy là do chập điện. Các đơn vị chức năng đang khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích