6 tác giả được trao giải thưởng thường niên của Tạp chí Cửa biển

14:23 21/06/2021

Sáng 21-6, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức họp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925*21-6-2021) và trao giải thưởng thường niên năm 2020 của Tạp chí Cửa biển.

Tại buổi gặp gỡ, Nhà báo, nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, Tổng biên tập Tạp chí Cửa Biển phát biểu ôn lại truyền  thống Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và thông tin về tình hình Tạp chí Cửa Biển năm 2020.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải thưởng thường niên của Tạp chí Cửa biển
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải thưởng thường niên của Tạp chí Cửa biển

Trong năm 2020, nhiều tác giả văn nghệ sĩ bằng tài năng và tâm huyết của mình với nghệ thuật và Hải Phòng, đã đóng góp cho Tạp chí Cửa biển nhiều tác phẩm hay, đẹp và xuất sắc, phản ánh đa sắc màu, đường nét về hình ảnh con người và thành phố quê hương.

Việc trao giải thưởng tặng những tác giả có tác phẩm đăng trên tạp chí của Tạp chí Cửa biển đã được tổ chức thường niên trong nhiều năm qua.

Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Từ những tác phẩm được đề xét, Hội đồng chấm giải lựa chọn các tác phẩm nổi bật để trao giải thưởng. Năm nay, Giải thưởng của Tạp chí Cửa Biển năm 2020 được trao cho 6 tác phẩm của 6 tác giả thuộc các chuyên ngành VHNT, trong đó có 5 tác giả là hội viên, 1 tác giả ở Pari - Pháp được trao giải thưởng thường niên của Tạp chí Cửa biển thuộc các thể loại mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, truyện ngắn, thơ và nghiên cứu, lý luận, phê bình

Các tác phẩm được chọn trao giải thưởng thường niên của Tạp chí Cửa biển năm nay gồm: bức tranh “Sóng và đá” của Bùi Duy Khánh; Tác phẩm “Cho ngày ra khơi” của Vũ Nhang; tác phẩm “Hải Phòng hai nghìn năm sóng gọi” của nhạc sỹ Vũ Như Ngọc đang sống tại Đà Lạt; truyện ngắn “Thằng Nhõn” của Quyên Gavote, đang định cư tại Pari – Pháp; tác phẩm “Viết ngày giỗ con” của Vũ Tư; bài lý luận phê bình có tiêu đề “Văn xuôi Hải Phòng trong tiến trình 100 năm văn xuôi hiện đại Việt nam” của nhà văn Lưu Văn Khuê.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông