720 thí sinh Hải Phòng dự Kì thi Toán học Hoa Kỳ - AMC8 tại Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng)

    15:58 15/11/2020

    Sáng 15-11, Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ dành cho khối lớp 8 - AMC8 đã chính thức khai mạc tại Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) với 720 thí sinh của khu vực Hải Phòng.

    Các đại biểu dự Lễ khai mạc Kỳ thi AMC8 khu vực Hải Phòng tại Trường THCS Hồng Bàng

    Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: TS. Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; TS. Nguyễn Anh Thuấn, Trưởng phòng Chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT; PGS.TS Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi; Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng; Nhà giáo Trịnh Doãn Toản, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng.

    720 thí sinh đến từ các trường THCS khu vực TP Hải Phòng tham dự Kỳ thi

    Kì thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions - AMC) là kì thi có lịch sử lâu đời được tổ chức bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ (Mathematical Association of America) từ năm 1950. Kỳ thi AMC được chia theo các khối lớp 8, 10 và 12. Mục tiêu quan trọng nhất của kỳ thi là tạo cơ hội cho các thí sinh được làm quen với những dạng toán có chiều sâu trong chương trình giáo dục phổ thông, với nhiều câu hỏi liên quan tới các ứng dụng toán học trong thực tế. Từ cách tiếp cận đó, kỳ thi hướng tới việc thúc đẩy sự hứng thú, niềm đam mê và thái độ học tập tích cực của thí sinh không chỉ trong phạm vi môn Toán.

    TS. Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại Lễ khai mạc

    Hàng năm có khoảng 350.000 thí sinh đến từ 6.000 trường thuộc 34 nước trên toàn thế giới tham gia cuộc thi này. Trong đó, có khoảng 10.000 thí sinh đạt đủ điều kiện để được mời tham dự vòng thi tiếp theo AIME. Các vòng thi AMC và AIME  được mở cho tất cả các học sinh trên thế giới tham gia.

    Nhà giáo Trịnh Doãn Toản, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng phát biểu khởi động Kỳ thi

    Tại Việt Nam, AMC8 chính thức được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11-2015 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên các cấp. Đến nay, Ban Tổ chức ghi nhận hơn 10.000 lượt thí sinh dự thi đến từ các địa phương trên toàn quốc.

    Những chiến binh nhỏ tuổi sẵn sàng bước vào Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ 2020

    Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa và Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi, PGS.TS Lê Anh Vinh phát biểu sơ lược về kỳ thi, những điểm mới của kỳ thi; đồng thời ghi nhận nỗ lực của các đội tuyển đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố, sự quan tâm, tạo điều kiện của Trường THCS Hồng Bàng tại khu vực thi năm nay.

    Kỳ thi tổ chức tại Hải Phòng đã rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi

    Phát biểu khởi động Kỳ thi, Nhà giáo Trịnh Doãn Toản, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng chúc các thí sinh bình tĩnh, sẵn sàng bước vào kỳ thi đạt kết quả mong đợi. "Với việc tổ chức tại Hải Phòng, các thí sinh sẽ không phải đi thi xa nhà, mà có thể đi thi các cuộc thi hội nhập như hành trình đi học hàng ngày", Hiệu trưởng Trịnh Doãn Toản cho biết thêm.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông