8 học sinh Hải Phòng tham dự Kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic quốc tế và Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2020

    09:42 18/06/2020

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thay vì học sinh sẽ phải đi đến nước đăng cai tổ chức để thi, các cuộc thi quốc tế và khu vực năm nay sẽ được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến, hoặc lùi thời gian tổ chức thi đến tháng 10 năm nay. Hai cuộc thi vào các đội tuyển đều sẽ diễn ra vào cuối tháng 6-2020 tại thủ đô Hà Nội và thành phố Đà Nẵng.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quốc Tiến tặng quà giáo viên hướng dẫn và các học sinh chuẩn bị đi thi

    Sáng 15-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân các học sinh dự kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic quốc tế và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2020.  

    Năm học 2019-2020, thành phố Hải Phòng có 5 học sinh tham dự Kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực; trong đó, có 2 học sinh dự thi môn Hoá học và 3 học sinh dự thi môn Tin học, đều là học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú. Các học sinh sẽ tham gia kỳ thi vào hai ngày 27 và 28-6 tại thành phố Hà Nội.

    Với cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Hải Phòng có 2 dự án của 3 học sinh (đến từ Trường THPT Chuyên Trần Phú và Trường THPT Ngô Quyền) tham dự thuộc hai lĩnh vực: Kỹ thuật môi trường; Sinh học tế bào và phân tử. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-6 tại thành phố Đà Nẵng.

    Tại lễ ra quân, các đại biểu nghe báo cáo về công tác ôn luyện, chuẩn bị kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic quốc tế và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2020.

    Nhân dịp này, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quốc Tiến tặng quà giáo viên hướng dẫn và các học sinh chuẩn bị đi thi nhằm ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng ôn luyện của các em. Giám đốc Sở GD-ĐT mong muốn các em học sinh chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, bình tĩnh, tự tin, phát huy hết năng lực của mình để làm tốt bài thi, đạt kết quả cao nhất.

    Trước đó, trung tuần tháng 5-2020, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các đơn vị theo dõi, cập nhật tình hình tổ chức Olympic khu vực và quốc tế năm 2020, chủ động các phương án để cử các đoàn cán bộ, học sinh tham gia dự thi.

    Bộ cho biết với những diễn biến tích cực của dịch COVID-19 tại Việt Nam và một số nước trên thế giới, các nước đăng cai tổ chức thi Olympic dự kiến phương án tổ chức thi với hình thức trực tuyến hoặc lùi thời gian thi dự kiến đến tháng 10 năm nay.

    Do đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình tổ chức Olympic khu vực và quốc tế năm 2020. Các đơn vị chủ động những phương án đề cử các đoàn cán bộ, học sinh tham gia dự thi trong trường hợp các nước chủ nhà chính thức quyết định tổ chức thi Olympic theo hình thức trực tuyến.

    Khi có thời gian thi chính thức và căn cứ tình hình dịch bệnh lúc đó, Bộ GD-ĐT sẽ có phương án thành lập đội tuyển quốc gia. Theo đó, quyền lợi của các thí sinh được triệu tập để tuyển chọn và dự thi Olympic quốc tế tiếp tục được duy trì.

    Năm học 2018-2019, Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc tế và KHKT quốc tế với Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Toán học thuộc về em Nguyễn Thuận Hưng (học sinh THPT chuyên Trần Phú), đã kéo dài chuỗi thành tích để Hải Phòng là địa phương duy nhất trên cả nước 23 năm có học sinh đoạt giải quốc tế; 1 dự án dự thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF tại Mỹ. 

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích