9/10 Khu công nghiệp lắp đặt quan trắc môi trường tự động

15:52 16/07/2019

Đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có 10/10 khu công nghiệp đang hoạt động đã xây dựng hệ thống thu gom nước mưa và nước thải riêng biệt, cũng như đã có nhà máy xử lý nước thải tập trung đảm bảo các quy chuẩn Việt Nam về nước thải công nghiệp trước khi thải ra môi trường.

Sở Tài nguyên Môi trường tiếp nhận dữ liệu về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp 

Trong đó có 9/10 khu công nghiệp gồm Nomura, Đình Vũ, VSIP, Tràng Duệ, Nam Đình Vũ 2, Đồ Sơn, An Dương, Nam Cầu Kiền, Minh Phương Đình Vũ đã lắp đặt hệ thống quan trắc tự động một số thông số về môi trường và truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên-Môi trường. Căn cứ các số liệu truyền về, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, Sở sẽ kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh doanh nghiệp, khu công nghiệp việc thực hiện nghiêm các quy định pháp luật bảo vệ môi trường.

Hiện, vẫn còn 4/10 khu công nghiệp là Minh Phương Đình Vũ, Nam Cầu Kiền, Nam Đình Vũ, An Dương chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường; còn 2/10 khu công nghiệp là Minh Phương Đình Vũ, An Dương chưa được cấp phép xả thải vào nguồn nước.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông