Nữ chiến sĩ công an tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi: Những hình ảnh đẹp, thân thiện trong mắt du khách

19:48 11/05/2019

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, Hải Phòng trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế tới tham quan, du lịch, hưởng ứng các hoạt động chào mừng Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 8, Kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Nhằm góp phần cùng lực lượng CATP bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của Lễ hội Hoa phượng đỏ, đồng thời quảng bá hình ảnh thành phố thân thiện, an toàn đến du khách trong nước, quốc tế, Hội phụ nữ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP đã phát động cán bộ hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt công trình phần việc “Văn hóa ứng xử của nữ Kiểm soát viên xuất nhập cảnh nơi cửa ngõ thành phố - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi”. 

Đây là công trình phần việc mang ý nghĩa thiết thực nhằm xây dựng hình ảnh đẹp cũng như văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự, thân thiện, đảm bảo đúng lễ tiết tác phong của các nữ kiểm soát viên xuất nhập cảnh bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ. Theo đó, việc giải quyết, thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu sân bay không chỉ cần đảm bảo tốt các yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật, mà còn phải thể hiện hình ảnh mẫu của kiểm soát viên thân thiện, đúng mực. Đặc biệt là tư thế, tác phong của các kiểm soát viên, từ khi nhận hộ chiếu của khách cần tránh những động tác thừa, tránh những câu hỏi thừa, đảm bảo quân dung tươi tỉnh, nhận hộ chiếu phải chào, trong khi giải quyết công việc phải nhanh chóng, đảm bảo thông thoáng nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ.

Sáng ngày 11-5, Báo ANHP đã có mặt tại Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để ghi nhận những hình ảnh đẹp của các nữ  kiểm soát viên xuất nhập cảnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Những ngày qua, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đón lượng du khách lớn trong, ngoài nước đến Hải Phòng tham quan, du lịch (Ảnh: Thế Khoa)

9h50 ngày 11-5, chuyến bay của hãng hàng không VietJetair mang số hiệu VJ925 từ Hàn Quốc đến Hải Phòng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. (Ảnh: Thế Khoa)

Trước khi máy bay hạ cánh, các CBCS thuộc Trạm công an cửa khẩu (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) tổ chức họp phân công nhiệm vụ (Ảnh: Thế Khoa)

Lực lượng công an cửa khẩu kiểm soát lượng hành khách nhập cảnh thông qua hệ thống máy tính (Ảnh: Thế Khoa)

Tạo điều kiện thông thoáng trong thủ tục xuất nhập cảnh. (Ảnh: Thế Khoa)

.Trong tổng số 109 hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VJ925 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, có 67 khách quốc tịch Việt Nam và 42 khách quốc tịch Hàn Quốc. Chỉ trong khoảng 20 phút, 109 hành khách của chuyến bay đã được lực lượng công an hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh nhanh gọn, thuận tiện, bảo đảm đúng trình tự thủ tục theo quy định (Ảnh: Thế Khoa)

Nữ kiểm soát viên xuất nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thân thiện, niềm nở phục vụ hành khách, đảm bảo tư thế, lễ tiết, tác phong đúng mực. (Ảnh: Thế Khoa)

Được biết, công trình phần việc “Văn hóa ứng xử của nữ Kiểm soát viên xuất nhập cảnh nơi cửa ngõ thành phố - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi” đã được Hội phụ nữ phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai từ năm 2017. Đến nay, cán bộ hội viên phụ nữ đơn vị thường xuyên duy trì công trình phần việc này, đồng thời tăng cường quân số cán bộ hội viên đến làm nhiệm vụ trong những ngày cao điểm. Trong ảnh: hội viên phụ nữ của Phòng quản lý xuất nhập cảnh nhiệt tình, thân thiện hướng dẫn du khách các thủ tục tại sân bay. (Ảnh: Thế Khoa)

 Nữ chiến sĩ công an hướng dẫn du khách điền tờ khai nhập cảnh. Nhiều hành khách cho biết họ cảm thấy rất hài lòng, yên tâm khi được lực lượng công an Hải Phòng tận tình giúp đỡ, tạo thuận lợi giải quyết nhanh thủ tục xuất nhập cảnh (Ảnh: Thế Khoa)

 Thu Ninh - Thế Khoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông