Agribank cảnh báo tin nhắn giả mạo lừa đảo khách hàng

17:54 07/06/2021

Những ngày qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) liên tục phát đi những cảnh báo về việc có những tin nhắn giả mạo thương hiệu Agribank để lừa đảo khách hàng.

Các tin nhắn giả mạo thương hiệu Agribank lừa đảo khách hàng

Cụ thể đó là những “chiêu” nhắn tin với nội dung: “Agribank tran trong thong bao, tai khoan cua quy khach hien tai da bi khoa. Dang nhap http://www.vn-agribank.cc de xac thuc ngay hom nay” và liền đó lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Trước vấn nạn này, Agribank đã đăng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như trang website và Fanpage chính thức của mình để khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nhấp vào các đường link như: http://www.vn-agribank.cc. Hiện, Agribank chỉ có duy nhất một địa chỉ website tại đường dẫn: https://agribank.com.vn/.

Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng, Agribank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, Email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…).

Do đó, để bảo đảm an toàn, Agribank cũng khuyến cáo khách hàng hãy xóa và tuyệt đối không bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này. Trường hợp đã bấm và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khóa dịch vụ khẩn cấp.

Trong trường hợp nhận được các thông tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo từ các tin nhắn, cuộc gọi mạo danh để chiếm đoạt tài sản, khách hàng cần liên hệ ngay tới Tổng đài hỗ trợ khách hàng hoặc các chi nhánh Agribank để được trợ giúp.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể phản ánh tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo tới đầu số 5656 hoặc website: https://thongbaorac.ais.gov.vn, do Cục an toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) quản lý.

Thái Bình

Ảnh-92: Các tin nhắn giả mạo thương hiệu Agribank lừa đảo khách hàng

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông