Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân”

09:32 13/12/2018

Sáng 11-12, Trại giam Xuân Nguyên (Cục C10- Bộ Công an) tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ 2 năm 2018. Dự hội nghị Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó cục trưởng Cục C10- Bộ Công an; đại diện các ngành chức năng thành phố Hải Phòng và 60 gia đình phạm nhân đại diện cho hơn 3.200 phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó cục trưởng Cục C10-Bộ Công an phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban giám thị Trại giam đã báo cáo kết quả công tác giáo dục và thực hiện các chế độ chính sách đối với phạm nhân; công tác tổ chức lao động, học nghề, xây dựng môi trường cải tạo; kết quả phối hợp giữa trại giam với các tổ chức chính trị- xã hội cùng gia đình trong việc quản lý, giáo dục phạm nhân. Theo đó, thời gian qua, Trại giam Xuân Nguyên đã thực hiện tốt chế độ cho phạm nhân thăm gặp gia đình, gửi thư, quà, liên lạc điện thoại với thân nhân.

Hàng năm, vào các ngày lễ tết, các sự kiện chính trị trọng đại, đơn vị đều phát động phong trào thi đua nhằm khuyến khích người chấp hành án phạt tù thi đua học tập, lao động và cải tạo...

Nhấn mạnh chính sách nhân văn của Nhà nước và vai trò quan trọng của gia đình trong việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trở thành người có ích, Ban giám thị Trại giam mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với trại, cán bộ quản giáo trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất và thực hiện các nghĩa vụ pháp lý. Từ đây, tạo điều kiện thuận lợi để phạm nhân nhận thức được sai lầm, kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ để nỗ lực phấn đấu lao động học tập, học nghề, sớm trở về với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội.

Cũng tại hội nghị, các phạm nhân được gặp gỡ, trò chuyện và cùng thân nhân ăn bữa cơm thân mật. Niềm vui, hạnh phúc nhỏ sẽ giúp họ có thêm động lực cố gắng cải tạo tốt.

Niềm vui của phạm nhân tại buổi gặp gỡ với người thân

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó cục trưởng Cục C10-Bộ Công an đánh giá cao kết quả công tác của Trại giam Xuân Nguyên; đề nghị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và gia đình phạm nhân nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong việc quản lý, giáo, khơi dậy sự hướng thiện và tích cực cải tạo để giáo dục phạm nhân, sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông