Ấm áp những chuyến xe chở sinh viên về quê đón Tết

23:54 28/01/2016

Với mong muốn mang đến món quà Tết là những chuyến xe yêu thương đưa các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách đang đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trong thành phố về quê đón Tết, sáng 28-1,Thành đoàn Hải Phòng - Hội Sinh viên thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải đã triển khai chương trình “Hỗ trợ sinh về quê đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016”.
 
Trong không khí thân tình ấm áp, Thành đoàn - Hội Sinh viên - Sở Giao thông vận tải thành phố cùng các doanh nghiệp vận tải đã trao tặng 690 vé xe miễn phí cho các bạn sinh viên. Và từ đây, những chuyến xe di chuyển về hơn 23 tỉnh, thành từ Bắc chí Nam của Tổ quốc sẽ đưa các bạn sinh viên về quê đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, người thân trong dịp Tết Bính Thân năm nay.. Ngoài những tấm vé xe, 180 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất trong đợt này còn được tặng những suất quà Tết ý nghĩa để về chung vui ngày Tết với gia đình. Tổng trị giá của đợt hỗ trợ Tết cho sinh viên năm nay ước tính gần 200 triệu đồng.
 
Sau đây là những hình ảnh đẹp trong chương trình hỗ trợ các sinh viên về quê đón Tết 2016:
 
..
Những suất quà ý nghĩa trao tận tay những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn có điều kiện sớm được về quê đoàn tụ bên gia đình.

 

..
Trong tiết trời giá rét và mưa nhiều như những ngày gần đây, những chuyến xe yêu thương đưa đón tận nơi thực sự trở thành sự giúp đỡ quý báu đối với các bạn sinh viên xa nhà 

 

..
Sinh viên háo hức, phấn khởi trước giờ lên đường về quê

 

Em Dương Văn Hiếu hiện là sinh viên năm 2 khoa Điện công nghiệp - trường Cao đẳng nghề Bách Nghệ. Hiếu chia sẻ quê em ở Phú Bình, Thái Nguyên, mỗi lần về quê đi lại rất vất vả và tốn kém, hơn nữa bố mẹ em đều làm nông không có điều kiện giúp đỡ con học xa nhà. Chương trình hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết của Thành đoàn, Hội sinh viên và Sở GTVT TP đã góp phần giúp những sinh viên như Hiếu có cơ hội sớm được về quê đoàn tụ bên gia đình.

 

..
Các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn Thành đoàn, Hội sinh viên TP, Sở GTVT TP và các doanh nghiệp vận tải đã hỗ trợ nhân dịp Tết này.

 

..
Em Đặng Ngọc Mai, sinh viên năm 2 trường Đại học Y Dược Hải Phòng quê ở Phú Thọ. Mỗi năm Mai chỉ về quê 2 lần thăm gia đình do hoàn cảnh khó khăn và khó đi lại. Do đó Mai rất mong mỏi được đi chuyến xe yêu thương dịp Tết nguyên đán này. 

 

...
Cảm giác phấn chấn và hồi hộp của sinh viên khi sắp được đoàn tụ bên gia đình.

 

..
Tiễn sinh viên lên đường

 

..
 

 

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích