Ấm lòng chương trình “Triệu bữa cơm” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mùa Covid - 19

16:39 22/04/2020

Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai tại 5 thành phố gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid -19. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.
Đội ngũ tình nguyện viên chuẩn bị lương thực, thực phẩm phát tặng tận nhà cho người dân

Qua đó, tạo sức lan tỏa tình yêu thương, sự chia sẻ, chung tay góp sức của cả cộng đồng, toàn xã hội để có được một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cuộc sống như một hành động thiết thực, nhân ái trong giai đoạn dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, khó lường.

5.200 người nghèo được tặng lương thực, thực phẩm

Theo đó, ngày thứ 2 triển khai chương trình (ngày 22-4), tại Hải Phòng đã có 5.200 người nghèo thuộc địa bàn 14 quận/huyện được tặng lương thực, thực phẩm của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Mỗi suất thực phẩm bao gồm: 1kg gạo, 1 khay trứng10 quả cùng thịt và rau xanh. Ngoài ra, còn có thêm nước uống, bánh snack được hỗ trợ thêm cho từng người, với tổng trị giá trên 230 triệu đồng.

Ấm áp nghĩa tình mùa dịch

Đáng chú ý, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các thanh niên tình nguyện đã tuân thủ nguyên tắc đeo khẩu trang, sát khuẩn trong quá trình phân phát lương thực, thực phẩm trực tiếp tại nhà cho người dân.Tại một số đơn vị, Đoàn Thanh niên địa phương đã nhận thực phẩm, chế biến thành bữa cơm giúp những người già neo đơn có được bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng, ấm áp nghĩa tình.

Chương trình mang đậm giá trị nhân văn cao cả này được chính quyền các cấp, đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố nói riêng, cả nước nói chung ghi nhận.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông