An sinh xã hội gắn với xây dựng đô thị văn minh, hiện đại: Niềm hân hoan của người dân HH4

09:24 28/05/2020

Đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-2020), công trình xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình (Quận Ngô Quyền) thuộc Dự án Cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố được khánh thành, đón nhân dân về tái định cư, sinh sống ổn định.

   Đây là công trình đặc biệt ý nghĩa trong việc ổn định nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời tạo điểm nhấn trong không gian kiến trúc mang đến một diện mạo văn minh và hiện đại cho đô thị Hải Phòng. Tọa lạc trên mặt đường Lạch Tray - tuyến đường trục chính hướng Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Khu bãi biển Đồ Sơn, tòa nhà HH4 Đồng Quốc Bình cao 29 tầng (không bao gồm tầng bán hầm) có quy mô 728 căn hộ; cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm: hệ thống điện, cấp thoát nước, PCCC, thông gió, thang máy, thông tin liên lạc… đồng bộ, thiết kế thông minh và hiện đại. Bên cạnh đó, phần tiện ích công cộng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, cây xanh thoáng mát trước khuôn viên tòa nhà và lối sảnh đi lại được bố trí thiết kế rộng rãi, phục vụ tiện ích cho người dân sống trong chung cư và khu vực lân cận. Đến nay, chung cư HH4 Đồng Quốc Bình tiếp nhận 610 hộ dân vốn là công dân trước đây sống trong các khu nhà tập thể cũ nát, sập sệ về sinh sống ổn định, lâu dài.

Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã ghi lại những ý kiến của đại diện các hộ dân HH4 trong niềm hân hoan về nhà mới.

Bác Lê Thị Thúy

Bác Lê Thị Thuý, 61 tuổi, ở căn hộ 1614: Căn hộ cũ tại chung cư Đ7 rộng có 26m2 nên cứ đua ra lan can, vừa mất mỹ quan, vừa mất an toàn. Sau hơn hai năm ở khu nhà tạm lánh thì từ nay tôi đã có nơi ở ổn định, lâu dài. Căn hộ mới có diện tích 49,13m2, khang trang, sạch đẹp lắm. Ngay sau khi cán bộ phường Đồng Quốc Bình thông báo là gia đình chúng tôi xung phong nhận nhà và tiến hành dọn về nhà mới ngay. Đêm trước khi về nhà mới, tôi không thể ngủ được, vừa tò mò muốn biết căn nhà mới "mặt ngang mũi dọc" như thế nào, vừa hồi hộp vì toà nhà mới cao đẹp, hiện đại quá. Nay dọn về ở rồi thì tôi thấy rất phấn khởi, các con cũng mừng cho mẹ có căn nhà như ý.

Bà Mai Thị Hiền

Bà Mai Thị Hiền, 71 tuổi, ở căn hộ số 2018: Về ở căn hộ mới có lẽ tôi sống khoẻ thêm được nhiều năm nữa. Trước đây, gia đình tôi ở chung cư Đ3 Đồng Quốc Bình gần 40 năm, căn hộ ở tầng 2 rộng 26m2. Nay, căn hộ mới mà tôi bốc thăm trong chung cư HH4 là 47,2m2, rộng gần gấp đôi. Nhà mới không chỉ rộng rãi hơn mà trong căn hộ cũng bố trí rất hợp lý. Phòng ngủ chính có nhà vệ sinh khép kín, rất tiện lợi cho người già chúng tôi. Là phụ nữ, hay làm bếp thì trong khu vực bếp có các ổ điện được sắp xếp ở các vị trí rất thuận tiện, ở tầng 20 nhưng áp lực nước rất khoẻ. Gần hết cuộc đời rồi lại đang phải chiến đấu với bệnh trọng suốt hơn 10 năm qua thì cuối đời được ở trong căn hộ như thế này, tôi thấy rất mãn nguyện.

Bác Nguyễn Ngọc Long

Bác Nguyễn Ngọc Long, 54 tuổi, ở căn hộ số 2121: Là đàn ông nên tôi rất quan tâm đến những chi tiết mang tính kỹ thuật của khu nhà, căn hộ. Tôi nhận thấy các thiết bị từ hệ thống đèn chiếu sáng, nhà vệ sinh, gian bếp đến các ổ điện đều là những đồ có thương hiệu, uy tín như Ferroli, Vanilock… Cửa chính và các cửa thông phòng đều là cửa nhựa lõi thép chất lượng cao, đặc biệt là khi có sự cố về cháy nổ cũng sẽ đảm bảo an toàn cho người trong nhà với thời gian 6 giờ đồng hồ. Tiếp giáp với đường trung tâm của thành phố, ồn ào, sôi động là vậy nhưng đóng cửa lại là yên tĩnh ngay. Tiếp đến là hệ thống báo cháy, phun nước, camera…rất hiện đại, văn minh. Tất cả các thiết bị đều đi ngầm, kiểm tra gạch lát nền thì cũng không có chỗ nào kêu bộp bộp, tôi cho rằng đơn vị thi công đã làm rất tốt, trách nhiệm. Mỗi tầng nhà có 14 căn hộ nhưng có tới 5 cầu thang máy, dù là nhà cao tầng, đông đúc dân cư, nhưng chúng tôi cũng không lo về sự ùn tắc hay chậm trễ.

Bác Cù Thị Thiên Hương

Bác Cù Thị Thiên Hương, 58 tuổi, ở căn hộ số 2014: Tôi cho rằng đối với nhiều hộ dân đã từng sống ở các chung cư cũ thì nơi ở mới được xem là một cuộc cách mạng. Gia đình tôi bốc thăm được căn hộ rộng 54,2m2, có phòng khách đẹp, hai phòng ngủ lớn, rất mỹ mãn. Nếu là nhà chung cư dành cho người lao động như chúng tôi trên địa bàn thành phố, cá nhân tôi cho rằng chưa ở đâu bằng HH4. Như các bạn thấy, ở tuyến phố trung tâm là Lạch Tray mà toà nhà có khuôn viên cây xanh đẹp không kém gì ở khu nhà ở cao cấp, hiện đại. Rồi gần trường học, bệnh viện, chợ… rất thuận tiện cho người dân. Là người dân sinh sống ở đây nhiều năm, tôi không nghĩ lại được quay trở lại nơi mình ở nhanh đến thế. Trong những ngày qua, từ cán bộ phường đến lực lượng thi công toà nhà rất vất vả, không quản ngày đêm để chúng tôi có thể dọn về nơi ở mới một cách sớm nhất, chúng tôi rất chia sẻ và cảm động.

Đoàn Lanh - Kim Oanh (thực hiện)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích