An toàn trở lại, Quảng Ninh mở cửa đón khách du lịch

17:53 03/05/2020

Sau thời gian tạm dừng các hoạt động du lịch để phòng, chống dịch Covid-19, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bắt đầu mở cửa đón khách trở lại từ 12h ngày 1-5.

Các xe đưa đón khách tham quan khu di tích danh thắng Yên Tử đã sẵn sàng đón khách

Sau gần 2 tháng “đóng cửa” để ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, từ 12h00' ngày 1-5, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép các hoạt động du lịch trên địa bàn hoạt động trở lại, bao gồm: các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Tổng cục Du lịch và tỉnh Quảng Ninh, công tác chuẩn bị và hoạt động trở lại của ngành Du lịch vẫn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo du lịch an toàn cho người dân, du khách. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho người dân, du khách, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Đặc biệt, trong thời gian tạm dừng hoạt động, các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh đã tập trung sắp xếp lại hoạt động, nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Tại Khu di tích danh thắng Yên Tử, các điểm đến, như: làng hành hương, khu nghỉ dưỡng Legacy, cáp treo... đều đã sẵn sàng chuẩn bị đón khách đến tham quan. Tại đây, từ phía đơn vị quản lý đã cho thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: yêu cầu du khách xếp hàng kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt từ xa, rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm di tích và đeo khẩu trang đúng theo quy định được thông báo rõ ràng. Ban Quản lý di tích ở Yên Tử đã linh hoạt nhiều phương án như giãn cách các tour, các đoàn tham quan tránh tập trung đông người tại một điểm dừng chân, bố trí lực lượng nhắc nhở du khách giữ khoảng cách đúng quy định. Trước đó, đơn vị này đã triển khai các biện pháp vệ sinh, phun khử trùng, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách…

Cảng tàu khách Tuần Châu đảm bảo các điều kiện về phòng dịch để đón khách tham quan Vịnh Hạ Long

Tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), hoạt động đón khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long được chuẩn bị chu đáo. Các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho du khách đã được bố trí tại tất cả các vị trí ra vào cảng. Nhiều biện pháp đảm bảo giãn cách du khách đã được triển khai.

Các lực lượng chức năng đã sẵn sàng nhân lực đảm bảo các hoạt động đón khách diễn ra bình thường trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đủ điều kiện an toàn, máy móc, phương tiện, các tàu du lịch sẵn sàng đưa đón du khách tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long bắt đầu từ 12h00', ngày 1-5-2020.

Theo ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, các tàu chở khách du lịch đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch mới được đón khách. Cảng phối hợp với Cảng vụ nội địa trong việc xếp khách xuống phương tiện với các tàu đảm bảo đúng công tác phòng chống dịch. Cuối mỗi ngày làm việc, toàn bộ khu vực công cộng sẽ được cảng tổ chức phun khử khuẩn. Các điểm mua soát vé sẽ được làm dấu đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m/người.

Một số địa phương có nhiều điểm du lịch hút khách, như: Hạ Long, Móng Cái, Vân Đồn, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương đã chỉ đạo phòng, ban, xã, phường thông tin đến các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú về nội dung Văn bản số 2816/UBND-DL1 ngày 1-5-2020 và Quyết định số 473/QĐ-TCDL ngày 29-4-2020 của Tổng cục Du lịch.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, công tác chuẩn bị để phục vụ du lịch hoạt động trở lại sau khi có chỉ đạo của tỉnh được TP Móng Cái thường xuyên thực hiện. Và ngay sau khi nhận được công điện của tỉnh, TP Móng Cái đã nhanh chóng thông tin tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, các cơ sở lưu trú, khách sạn nắm được chỉ đạo của tỉnh, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất để đảm bảo đón khách với phương châm đảm bảo an toàn theo chỉ đạo của tỉnh và Tổng cục Du lịch.

Bãi tắm Minh Châu (Vân Đồn) được người dân, các hộ kinh doanh chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch

Ghi nhận các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở các khu du lịch như: Bãi Cháy (Hạ Long), Trà Cổ (Móng Cái) và Minh Châu, Quan Lạn (Vân Đồn), các chủ nhà hàng, khách sạn đã huy động nhân viên chuẩn bị sửa sang, dọn dẹp lại phòng, nhà ăn, nhà bếp, tổng vệ sinh môi trường. Các chủ nhà hàng, khách sạn cũng thực hiện ký hợp đồng với ngư dân đánh bắt, thu mua thực phẩm từ các đại lý để có nguồn hải sản đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ để phục vụ khách du lịch. Trong quá trình đón du khách, các cơ sở kinh doanh này đều cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của tỉnh.

Ông Hoàng Đình Anh, Chủ Resort Minh Châu Beach Resort (Vân Đồn), cho biết: Sau giãn cách xã hội, chúng tôi đã huy động nhân lực bắt tay vào vệ sinh, khử trùng phòng; đồng thời đăng tải thông tin trên các fanpage, website của đơn vị để đón khách du lịch trong thời gian sớm theo chỉ đạo của tỉnh. Đến nay, đơn vị đã sẵn sàng các điều kiện để đón khách. Trong quá trình đón khách đến ăn, nghỉ, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh…

Mở cửa trở lại nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch, Du lịch Quảng Ninh sớm khôi phục, tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông