Ấn tượng Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố lần thứ 3 - 2020

22:03 24/11/2020

Chiều 24-11, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Hội Văn hóa doanh nhân thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức vòng Sơ khảo Liên hoan Tiếng hát doanh nhân lần thứ 3 năm 2020.

Liên hoan là hoạt động văn hóa ý nghĩa, chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố, kỷ niệm chào mừng các ngày lễ trong tháng 12 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Sau gần 2 tháng phát động, Liên hoan đã thu hút đông đảo các thí sinh là các doanh nhân trên địa bàn thành phố với sự hưởng ứng tích cực và nồng nhiệt.

Từ gần 30 hồ sơ đăng ký tham gia, Ban Tổ chức đã lựa chọn 24 thí sinh để tham gia vòng Sơ khảo. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh đã rất nỗ lực với niềm đam mê ca hát, thể hiện qua nhiều tiết mục đặc sắc, được đầu tư dàn dựng  công phu.

Nếu những tiết mục đơn ca như “Pắc Bó - hát mãi tên Người”, “Em yêu anh như câu hò ví dặm”, “Cảm ơn mẹ”…thể hiện được chất mộc mạc, đằm thắm trữ tình trong chất giọng thì những tiết mục song ca, tốp ca, kết hợp tốp múa  như “Hai quê”, “Thành phố tuổi thơ tôi”, …lại mang đến những phần trình diễn đặc sắc, công phu.

Bên cạnh những tiết mục nhạc trữ tình có chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ kính yêu, tôn vinh những tấm gương trong lao động sản xuất, trong chiến đấu và bảo vệ tổ quốc là các tiết mục thuộc dòng nhạc dân gian như “Lời ca dâng Bác”, “Ca ngợi Thánh Mẫu Lê Chân”  (hát văn), “Theo Đảng trọn đời, Hải Phòng đổi mới” (hát xẩm)...

 Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 17 tiết mục xuất sắc vào vòng Chung kết. Vòng Chung kết và Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 5-12 tại Nhà hát thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông