Ấn tượng mang tên Arsenal

21:37 17/08/2009

Dù nhọc nhằn, nhưng "ứng viên vô địch" nặng ký Chelsea cũng đã có 3 điểm đầu tiên khi vượt qua Hul City 2-1 trên sân nhà. Trong khi đó, Man "xanh" với tư cách là "ẩn số" của những bất ngờ lớn ở mùa giải này cũng làm được điều tương tự bằng chiến thắng 2-0 trong chuyến họ làm khách trước Blackburn.
Dù nhọc nhằn, nhưng "ứng viên vô địch" nặng ký Chelsea cũng đã có 3 điểm đầu tiên khi vượt qua Hul City 2-1 trên sân nhà. Trong khi đó, Man "xanh" với tư cách là "ẩn số" của những bất ngờ lớn ở mùa giải này cũng làm được điều tương tự bằng chiến thắng 2-0 trong chuyến họ làm khách trước Blackburn. Nhưng tất cả đều chẳng thể so sánh với màn trình diễn tuyệt vời của các "pháo thủ" trẻ Arsenal khi họ vừa bắn nát sân Goodison Park và vùi dập đối thủ Everton tới 6-1...

Asenal đã có một khởi đầu như mơ - Ảnh TL
Asenal đã có một khởi đầu như mơ - Ảnh TL

Trước giờ bóng lăn, không ít người yêu mến các "pháo thủ" đều tỏ ra khá lo lắng cho Arsenal khi trong đội hình của họ mùa này đã không còn 2 trụ cột là trung vệ Toure và chân sút chủ lực Adebayor. Tuy nhiên, chỉ với 45 phút đầu tiên trong chuyến phải làm khách tại Goodison Park thì thày trò HLV Wenger đã xua tan mọi sự hồ nghi về sức mạnh của họ khi các "pháo thủ" vẫn trình diễn một lối chơi rất kỹ thuật đầy biến hóa và liên tiếp ghi tới 3 bàn vào lưới Everton. Trong đó, khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng của Arsenal ở phút 27 chính là kết quả của một pha dàn xếp tấn công bài bản tuyệt đẹp, khi TĐ Bendtner đột phá bên cánh trái rồi ngoặt bóng trở lại cho Fabregas và đội trưởng của các "pháo thủ" đã chuyền thuận lợi vào trước vòng cấm cho TV trẻ Delnison tung cú sút xa hạ gục TM Howard, 1-0 cho đoàn quân của HLV Wenger.

Sau đó chừng 10 phút, đến lượt trung vệ tân binh Vermaelen đã ghi dấu ấn bằng pha băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Arsenal sau đường chuyền của TĐ Van Persie. Và chừng 5 phút trước khi kết thúc hiệp một, Fabregas lại là người đã kiến tạo đường chuyền mở ra cơ hội cho trung vệ cựu binh Gallas lên lập công cũng trong pha không chiến, 3-0 cho Arsenal.

Không dừng lại ở đó, các "pháo thủ" vẫn tràn lên trong hiệp hai và nhạc trưởng của họ - TV Fabregas càng chói sáng hơn trong ngày ra quân khi anh chính là tác giả của 2 bàn thắng nữa ở các phút 49 và 70, trước khi TĐ Eduardo nâng cách biệt lên thành 6-0 ở phút 88. Mãi tới phút cuối cùng của trận đấu, TĐ Saha mới ghi nổi bàn danh dự rút ngắn tỷ số cho Everton, nhưng chiến thắng áp đảo tới 6-1 cũng đã là quá đủ để HLV Wenger cùng các "pháo thủ" trẻ của ông chính thức phát lệnh tuyên chiến với mọi đối thủ tại Premiership mùa giải năm nay.

Trong khi đó, dù vừa giành trọn 3 điểm trước đàn em Hul City song màn ra mắt của thày trò tân HLV Ancelotti ít nhiều vẫn gây thất vọng cho hơn 4 vạn khán giả nhà của họ trên sân Stamford Bridge. Bởi dù chơi lấn lướt hơn trong suốt trận khai mạc giải, nhưng chính Chelsea đã phải nhận bàn thua đầu tiên tại Premiership mùa này ở phút 28, khi hàng thủ của họ hớ hênh để sổng TV Hunt ở vị trí cận thành và đội trưởng của Hul City đã không bỏ qua cơ hội ghi tên mình vào bảng điện tử với tư cách là người đã "khai hỏa" cho Premiership 2009-2010. Tuy nhiên, rất may cho Chelsea là sau đó chưa đầy 10 phút thì TĐ Drogba cũng đã kịp tỏa sáng với cú sút phạt điệu nghệ để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ở hiệp hai cũng vậy, Chelsea vẫn bế tắc dù áp áp đảo hoàn toàn và tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1, thì một lần nữa Drogba lại trở thành người hùng ở phút 90+2. Đó là tình huống mà TV Deco mới được tung vào sân thay Malouda đã tung đường chuyển quyết định cho Drogba thoát xuống vòng cấm bên cánh, nhưng ít ai có thể ngờ ở góc sút cực hẹp sát đường biên ngang mà TĐ người Bờ Biển Ngà lại có thể ngẫu hứng chích mũi giày chân trái ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1 giải tỏa sức ép cho Chelsea.

Trong khi đó, màn "chào hỏi" của Man City ở mùa giải đầy tham vọng này cũng đã có kết quả đầu tiên khá khả quan khi đoàn quân của HLV Hughes vừa đánh bại đối thủ Blackburn 2-0 ngay trên sân khách. Đây cũng là trận ra quân mà những tân binh được kỳ vọng của họ gồm trung vệ Toure, cặp TV Barry - Belamy và cặp TĐ Adebayor - Tevez đều đã để lại dấu ấn. Trong đó, nếu như Adebayor chính là người đã mở tỷ số cho Man City bằng cú xa dũng mãnh ngay ở phút thứ 3, thì cả Toure, Barry - Belamy và Tevez (sau khi được tung vào sân thay Roninho ở cuối hiệp hai) cũng đã chơi khá hay trong vai trò của mình ở 3 tuyến. Bàn ấn định chiến thắng cho Man City do công TV Ireland ghi ở phút 90 sau pha phá bẫy việt vị và xử lý rất điệu nghệ khi đối mặt với TM Robinson của Blackburn. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại rằng TM Given của Man "xanh" đã chơi rất xuất sắc trong trận này với khá nhiều pha trổ tài cứu thua, chứ Blackburn không hoàn toàn lép vế về thế trận trước Man City.

Ở một số trận còn lại, có tới 4 đội khách khác là Wigan, Sunderland, Fulham và West Ham cũng đã lần lượt giành chiến thắng như Man City, trước Aston Villa (2-0), Bolton (1-0), Portsmouth (1-0) và Wolverhampton (2-0); trong khi đội chủ nhà Stoke đánh bại đội khách Burnley 2-0...

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông