Anh em ruột cùng lĩnh án

17:05 10/09/2017

Đó là Vũ Tuấn Phong, sinh 1987 (tức “Phong ma”) và Vũ Tuấn Thương, sinh 1990, cùng ở 38b/55 Đình Đông, Đông Hải, Lê Chân. Mặc dù là anh em ruột và đều nghiện ma túy, đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng cả hai lại không biết bảo ban nhau tu tỉnh làm ăn mà tiếp tục phạm tội...

Trước đó, vào 15h ngày 17-11-2016, anh Nguyễn Đức Đạo, ở Phù Ninh, Thủy Nguyên, đến Công an phường Cát Dài (Lê Chân) trình báo về việc: Sáng cùng ngày, anh Đạo bị hai anh em Phong và Thương dùng dao, búa đánh rồi chiếm đoạt 2 chiếc ĐTDĐ Samsung S7 và Sony V cùng 1 xe máy Yamaha Exciter BKS: 15B1 699.79 tại nhà số 29/294 Hai Bà Trưng, phường Cát Dài, quận Lê Chân.

Sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ án nghiêm trọng, CA quận Lê Chân đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Kết quả, đến ngày 18-11-2016, Vũ Tuấn Phong bị bắt theo Lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT - Công an quận Lê Chân. Ngay sau đó, Vũ Tuấn Thương cũng đã bị Công an quận Ngô Quyền bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, cả Phong và Thương đều khai nhận: Do không có tiền ăn tiêu nên Phong nảy ý định chiếm đoạt tài sản của những người rao bán hàng trên mạng internet. Đến 7h ngày 17-11-2016, tại nhà số 29/294 Hai Bà Trưng do chị Nguyễn Thu Phượng là chủ nhà, Phong đã gọi điện cho anh Nguyễn Đức Đạo là người đang rao bán 2 ĐTDĐ Samsung S7 và Sony V trên mạng, đến để mua hàng. Lúc này, tại nhà chị Phượng còn có Vũ Tuấn Thương, Nguyễn Thị Thùy Linh (là vợ của Phong), Đặng Thị Lệ Thu và 1 nam giới tên là Hà đang ngồi chơi. Phong nói cho Thương biết ý định của mình và dặn ngồi lại với anh Đạo nhằm giữ chân để Phong đem tài sản đi bán. 

Đến 8h cùng ngày, như đã hẹn, anh Đạo đi xe máy BKS: 15B1 - 699.79 đến nhà số 29/294 Hai Bà Trưng. Tại đây, Phong đã đưa anh Đạo lên gác lửng và bảo đưa 2 ĐTDĐ để xem, sau đó trả giá 6,6 triệu đồng và anh Đạo đã đồng ý. Lúc này, Phong đưa điện thoại Sony V cho Thương cầm, còn hắn mang điện thoại Samsung S7 đi bán nhưng không được.

Cho rằng bị lừa, Phong gọi điện về cho Thương kể lại sự việc và dặn giữ anh Đạo lại chờ về xử lý. Vừa nghe xong điện thoại của Phong, Thương nổi máu côn đồ lớn tiếng chửi bới và đánh anh Đạo. Một lúc sau Phong về, lớn tiếng nói rằng điện thoại Samsung S7 là “đồ đểu” và ép anh bán 2 chiếc điện thoại chỉ với giá 3,3 triệu  đồng nhưng anh này không đồng ý.

Nhằm chiếm đoạt bằng được 2 chiếc ĐTDĐ trên, Phong và Thương đã dùng dây dẫn nước của bình nóng lạnh cùng kéo, búa đánh anh Đạo. Bị yếu thế, anh Đạo đã xin tha và không bán điện thoại nữa nhưng chúng không đồng ý mà yêu cầu anh cùng ra cửa hàng điện thoại, nếu cửa hàng trả giá bao nhiêu thì Phong sẽ mua bằng giá đó. Tuy nhiên, đó chỉ là lý do để chúng đưa anh Đạo vào bẫy.

Sau khi anh Đạo đồng ý đi cùng thì Phong và Thương sử dụng xe của anh Đạo chở đi lòng vòng nhưng không vào cửa hàng nào mà đến một khu đất trống trên đường Lê Hồng Phong. Tại đây, chúng yêu cầu anh Đạo phải bồi thường 4 triệu đồng nhưng anh nói không có tiền. Biết không thể moi tiền ngay nên chúng đưa anh trở lại nhà chị Phượng và dùng búa, dây dẫn nước của bình nóng lạnh tiếp tục đánh, nhốt lại để “xử lý sau”.

Sau đó, Phong cầm theo 2 chiếc điện thoại vừa chiếm đoạt được của anh Đạo và dắt luôn chiếc xe máy của anh, nói là “đi lên công an trình báo”. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một màn kịch để chúng chiếm đoạt nốt chiếc xe của anh Đạo.

Khi Phong vừa đi khuất thì Thương đã rút điện thoại gọi cho Phong và hẹn gặp nhau ở đầu ngõ 294 Hai Bà Trưng. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Phong và Thương đã nhờ Phạm Thị Hợp (bạn của Thương) dùng Chứng minh nhân dân của Hợp đem chiếc xe của anh Đạo mang đi cầm cố lấy 22.500.000 đồng.

Còn chiếc điện thoại Samsung S7 của anh Đạo thì Thương và Phong cầm cố cho cửa hàng cầm đồ ở Phủ Thượng Đoạn lấy 5 triệu đồng.  Số tiền trên, Phong và Thương đã ăn tiêu hết. Đối với chiếc điện thoại Sony V, Thương giữ để sử dụng. 

TAND quận Lê Chân vừa mở phiên tòa xét xử Vũ Tuấn Phong và Vũ Tuấn Thương. Căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Vũ Tuấn Phong và Vũ Tuấn Thương đồng phạm tội Cướp tài sản, xử phạt bị cáo Vũ Tuấn Phong 9 năm tù; bị cáo Vũ Tuấn Thương 9 năm tù; tổng hợp hình phạt với bản án số 10 ngày 21-2-2017 (TAND quận Ngô Quyền xử 8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy), buộc bị cáo Vũ Tuấn Thương phải chấp hành hình phạt của 2 bản án mức án là 17 năm tù. Ngoài ra, mỗi bị cáo phải nộp 13.750.000 đồng sung công quỹ Nhà nước. 

.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông