Ảnh hưởng từ thi công Dự án Khách sạn 5 sao tại 12 (cũ) Trần Phú: Không để người dân phải chịu thiệt thòi

11:17 23/02/2019

Đó là kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến sau cuộc kiểm tra thực tế các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án ĐTXD Khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng tại số 12 (cũ) Trần Phú vào sáng ngày 23-2.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Lương Khánh Thiện, đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thi công Dự án và các đơn vị liên quan.  

Theo báo cáo của địa phương và chủ đầu tư, đến ngày 18-1-2019, đã có tổng số 145 công trình trong diện liền kề, giáp ranh Dự án được giám định sơ bộ mức độ thiệt hại, trong đó có 142 hộ dân và 3 tổ chức (Trường mầm non Bông Sen, Trung tâm Ngoại ngữ ĐHHP, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố). Đến nay, Chủ đầu tư đã cam kết sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ với việc đền bù, đồng thời tích cực tiến hành sửa chữa, khắc phục tạm thời đối với 30 hộ để các hộ này đảm bảo duy trì sinh hoạt hàng ngày. Trong đó, có 5 hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đã nhận tiền hỗ trợ của Dự án và tạm lánh ở nơi ở khác; ngoài ra có 4 hộ đã nhận tiền hỗ trợ nhưng không di dời vì vẫn còn gian kế tiếp để sinh sống, tuy nhiên các hộ phải cam kết sẽ không sử dụng phần diện tích bị hư hỏng nặng để tránh gặp nguy hiểm.

 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến trao đổi, lắng nghe ý kiến các hộ liền kề Dự án bị ảnh hưởng

Ngoài ra, phía chủ đầu tư cũng cho biết khoảng 3 tuần nữa Dự án sẽ hoàn thành thi công toàn bộ phần công trình ngầm. Ngay sau thời điểm rút cừ (hệ thống chắn) để hệ thống địa chất đi vào ổn định, Chủ đầu tư sẽ tập trung toàn bộ vào việc khảo sát, đánh giá, giám định mức độ thiệt hại và trên cơ sở đó sẽ thỏa thuận về phương pháp, thời gian đền bù phù hợp nhất cho các hộ dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra thực hệ một số công trình nhà dân bị hư hỏng, ảnh hưởng bởi Dự án

Sau khi kiểm tra thực tế một số công trình bị ảnh hưởng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân và các Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kết luận: Dự án ĐTXD Khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng tại số 12 (cũ) Trần Phú là công trình do thành phố đứng ra đấu thầu dự án, với định hướng xây dựng vì mục tiêu phát triển KT-XH thành phố trong thời gian tới. Trong quá trình thi công xây dựng, việc Dự án gây ảnh hưởng đến các hộ dân là điều ngoài mong muốn.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương, Sở Xây dựng và chủ đầu tư trong việc sửa chữa, khắc phục cho các hộ dân. Đồng thời nhấn mạnh các đơn vị chức năng phải đặt địa vị vào phía người dân, hết sức thông cảm và tạo mọi điều kiện để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng cho nhân dân, thành phố chắc chắn sẽ không để người dân thiệt thòi.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến yêu cầu trong thời gian tới, tổ giám sát cộng đồng do địa phương thành lập phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chủ đầu tư, bám sát địa bàn, thường trực 24/24h để nắm tình hình, phát hiện và phản ánh kịp thời những phát sinh có thể xảy ra, yêu cầu những hộ bị ảnh hưởng nhiều phải có phương án di dời ngay. Cùng với đó, phía chủ đầu tư và nhà thầu thi công cần tích cực phối hợp với đơn vị giám định thuộc Bộ Xây dựng để khẩn trương tiến hành kiểm tra, giám định, sớm có kết quả để làm căn cứ xử lý, đền bù cho các hộ dân. Trong quá trình thi công phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp an toàn lao động theo quy định.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông