Arsenal ngã ngựa

16:53 17/11/2008

Nội dung Vòng 13 giải bóng đá ngoại hạng Anh đã chứng kiến cú ngã của các pháo thủ Arsenal ngay trên sân nhà trước Aston Villa. Đang bay bổng sau chiến thắng trước Man.U, các cầu thủ trẻ của ông A. Wenger đã đột ngột hạ cánh trước lối chơi chắc chắn, hợp lý của A. Villa.

Nội dung

Vòng 13 giải bóng đá ngoại hạng Anh đã chứng kiến cú ngã của các pháo thủ Arsenal ngay trên sân nhà trước Aston Villa. Đang bay bổng sau chiến thắng trước Man.U, các cầu thủ trẻ của ông A. Wenger đã đột ngột hạ cánh trước lối chơi chắc chắn, hợp lý của A. Villa.

Các cầu thủ trẻ Arsenal vẫn chưa tìm được sự ổn định về phong độ
Các cầu thủ trẻ Arsenal vẫn chưa tìm được sự ổn định về phong độ

Không ai có thể tin nổi một Arsenal hừng hực sức mạnh đã phải khuỵ gối ngay trên sân nhà trước A. Villa chơi đầy toan tính. Thả lỏng khu vực giữa sân để ru ngủ các “pháo thủ”, A. Villa phòng ngự chặt chẽ trước vòng cấm địa và tổ chức những đường phản công sắc bén.

Tỷ số tưởng chừng đã được mở trong hiệp 1 khi Walcott phạm lỗi với TĐ A. Villa ngay trong vòng cấm nhưng TM Almulia đã xuất sắc cản phá thành công. Sang hiệp 2, HLV A. Wenger tung Adebayor vào sân nhằm tăng cường sức công phá hòng kiếm tìm bàn thắng. Nhưng TĐ người Togo chưa kịp bắt nhịp với trận đấu thì lưới TM Almulia đã rung lên. Từ đường tạt bóng của Young vào vòng cấm, Clichy đánh đầu cản phá nhưng bóng đã bay thẳng vào lưới Arsenal trong sự ngỡ ngàng của TM Almunia giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, các cầu thủ Arsenal vùng lên và liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành A. Villa nhưng cơ hội đáng kể nhất của các học trò HLV A. Wenger là pha đánh đầu đập cột của Adebayor. Chưa kịp ghi bàn san bằng tỷ số, Arsenal lại dính đòn phản công của các học trò HLV Martin O'Neill.

Phút 80, Agbonlahor dùng tốc độ loại bỏ sự truy cản của bộ đôi Silvestre - Gallas rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Almunia ấn định tỷ số 2-0 cho A. Villa. Chiến thắng của thầy trò HLV M. O'Neill ngay tại thánh địa Emirates đã lôi thẳng các cầu thủ Arsenal từ trên mây xanh xuống mặt đất. Căn bệnh bất ổn về phong độ vẫn là nối ám ảnh đối với thầy trò HLV A. Wenger trong nhiều mùa giải qua. Không ai có thể ngờ một Arsenal chơi đầy hưng phấn với chiến thắng ngọt ngào trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Man.U vào tuần trước lại chơi đầy bạc nhược và thiếu ý chí đến vậy ngay trên sân nhà khi đối đầu với đối thủ nhẹ ký là A. Villa.

Sự tỉnh táo và tính hợp lý trong lối chơi của thầy trò HLV M. O'Neill là điều không thể bàn cãi nhưng nếu các “pháo thủ” trẻ tỉnh táo và giữ được cái đầu lạnh khi xung trận thì chưa chắc A. Villa có thể ca khúc khải hoàn khi rời khỏi Emirates. Với trận thua ngay trên sân nhà, Arsenal đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Man.U và để chính A. Villa bắt kịp về điểm số. Trong tứ đại gia của giải ngoại hạng Anh, chỉ có thầy trò HLV A. Wenger trắng tay và rơi khỏi vị trí của mình. Cả Liverpool, Chelsea và Man.U đều giành chiến thắng thuyết phục để tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch.

Cú ngã ngựa của Arsenal ngay trên sân nhà cũng chính là điểm yếu cố hữu của đội bóng này trong nhiều năm qua. Có giai đoạn “thùng thuốc súng” thành London liên tiếp bùng nổ khiến cho các đối thủ khiếp sợ nhưng để duy trì được sức công phá đó thì lại là bài toán quá hiểm hóc mà “giáo sư” Wenger chưa thể tìm được lời giải sau 10 năm gắn bó với đội bóng thành London. Tính ổn định là căn bệnh kinh niên của Arsenal mà chưa có bài thuốc nào có thể ngăn chặn được. Sau sự ra đi của một loạt các cầu thủ trụ cột, đội hình hiện nay của Arsenal rất nhiều những gương mặt trẻ. Họ có thể chơi bùng nổ và giành chiến thắng trước những đối thủ lớn nhưng lại có thể thua một cách không thể lý giải trước đội bóng không được đánh giá cao. Đã từng là một thế lực ở giải ngoại hạng Anh và là đối trọng với Man.U trong cuộc đua giành ngôi vô địch nhưng với phong độ thất thường thì Arsenal mãi mãi chỉ là “những đứa trẻ không bao giờ lớn”.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông