Vác súng đi giải quyết việc... tránh xe ô tô lùi

10:53 26/03/2019

Khoảng 19h ngày 11-1-2018, Nguyễn Mạnh Thắng, sinh 1988, ở xã Nam Sơn, huyện An Dương, đứng ở đường trục xã Nam Sơn để xi nhan cho anh Phạm Văn Hệ điều khiển xe ô tô tải lùi vào bãi để xe của Công ty TNHH Vận tải Ninh Giang.

Cùng thời điểm đó, Trần Thanh Tùng, sinh 1989, ở An Đồng, An Dương đã điều khiển xe mô tô đi lách qua sau xe tải đang lùi. Thấy vậy Thắng lớn tiếng chửi Tùng, khiến cho hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.

Không dừng tại đó, Tùng tức mình gọi điện cho Nguyễn Văn Đông, sinh 1983, ở xã An Đồng, huyện An Dương, ra để giải quyết. Thấy Tùng gọi “đội”, Thắng cũng không kiềm chế được mà chạy vào cabin xe ô tô đỗ trong bãi, lấy ra 1 con dao phay màu đen.

Khoảng 15 phút sau, Đông đến nơi và cùng với Tùng gọi Thắng ra. Khi đó, Nguyễn Mạnh Tường là em trai của Thắng cũng đi ra theo. Cả hai bên nhanh chóng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, lao vào đánh nhau.

Trong lúc giằng co với Tường, bất ngờ Đông rút ra một khẩu súng ngắn chĩa vào mặt Tường, khiến Tường hô lên “Nó có súng đấy”. Nghe thấy em trai hô hoán, Thắng chạy tới giải cứu, một tay dùng dao chém vào đùi của Đông.

Lúc này Tùng cũng lao vào thì bị Thắng chém 1 nhát trúng mặt, sau đó chém vào tay. Về phía khẩu súng và Đông cầm cũng bị hai anh em Thắng, Tường khống chế, khiến súng rơi xuống đất.

Lúc này anh Nguyễn Ninh Giang là giám đốc Công ty đã nhặt khẩu súng trên rồi đem tới CAX Nam Sơn trình báo và giao nộp. Thắng nhặt băng đạn tại hiện trường mang đến CAX Nam Sơn giao nộp, còn Tùng và Đông được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Qua giám định pháp y, tỷ lệ thương tích của Tùng là 23% còn của Đông là 8%.

Vừa qua, TAND huyện An Dương đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Thắng về tội Cố ý gây thương tích. HĐXX nhận định: sau khi vụ án xảy ra, Thắng đã tự nguyện bồi thường cho bị hại số tiền 53 triệu đồng, ngoài ra trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi là đã xông vào đánh bị cáo trước, sau khi nhận bồi thường bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thắng…

Do đó, sau khi xem xét, TAND huyện An Dương tuyên phạt Nguyễn Mạnh Thắng 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích