Bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội

16:19 31/03/2016

 

 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân

Kết quả bỏ phiếu kín sáng 31/3 vừa được công bố với đa số phiếu đồng ý bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội thay cho ông Nguyễn Sinh Hùng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (62 tuổi) có bằng thạc sĩ Kinh tế. Bà từng đảm nhiệm các vị trí giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng Tài chính, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thương mại, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội; Phó chủ tịch Quốc hội từ năm 2011.

Bà là ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa 9, 10, 11, 12; ủy viên Bộ Chính trị khóa 11, 12; đại biểu Quốc hội khóa 12, 13.

Hai lần lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, bà Ngân đều dẫn đầu danh sách được tín nhiệm. Năm 2013, bà đạt 372 "tín nhiệm cao" - số phiếu nhiều nhất trong các đại biểu. Năm 2014, bà đạt "tín nhiệm cao" nhiều nhất với 390 phiếu..

hom-nay-quoc-hoi-mien-nhiem-chu-tich-nguyen-sinh-hung-1

Cơ cấu nhân sự Quốc hội khóa 13.

Đại biểu Lê Như Tiến đánh giá cao lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam có nữ Chủ tịch, điều đó chứng tỏ chủ trương đề cao vai trò người phụ nữ trong lãnh đạo và quản lý đất nước.

"Tôi cho đấy là chủ trương rất đúng và phù hợp với bình đẳng giới mà chúng ta cũng vừa mới thông qua. Tôi cũng thấy chủ trương tăng số đại biểu nữ lên 30% Đại biểu cũng rất tốt và phù hợp với tiến trình chúng ta cũng hòa nhập với thế giới, việc nam nữ binh quyền, hy vọng ngày càng có nhiều những đại biểu Quốc hội hoặc vị lãnh đạo các cơ quan Đảng và Nhà nước là phụ nữ", ông Tiến nói.

Theo Hoàng Thuỳ - Võ Hải/VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông