Bà Vũ Thị Thu Hương-Giám đốc Big C Hải Phòng: Mong góp sức bảo vệ môi trường

09:34 11/04/2019

Việt Nam hiện nằm trong tốp đầu các quốc gia có lượng rác thải lớn là nhựa, túi ni lông trên thế giới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Tài nguyên-Môi trường, Bộ KH&CN, Bộ TT&TT phối hợp chủ động thực hiện các giải pháp khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thời gian gần đây, tại siêu thị Big C Hải Phòng đã sử dụng lá chuối để gói một số mặt hàng rau củ. Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với bà Vũ Thị Thu Hương-Giám đốc Big C Hải Phòng về sự thay đổi trên.

 

Một số sản phẩm rau củ đã được Big C Hải Phòng gói bằng lá chuối từ những ngày đầu tháng 4-2019

PV: Big C Hải Phòng thực hiện gói rau củ bằng lá chuối như thế nào, thưa bà?

Bà Vũ Thị Thu Hương: Trên toàn hệ thống Big C nói chung và Big C Hải Phòng nói riêng áp dụng việc gói rau củ bằng lá chuối từ những ngày đầu của tháng 4-2019.

Như các bạn đã thấy, các sản phẩm rau như cần tây, măng tây, rau húng, rau diếp, rau thơm, hành, thì là… tại các quầy ra xanh đều đã được gói bằng lá chuối thay vì ni lông như trước đây và đặc biệt là giá cả không thay đổi.

Gói rau củ bằng lá chuối, nghe qua thì lạ nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thì cũng thật quen, bởi lá chuối là một thứ vô cùng thân thuộc với người dân, nhất là các bà các chị.

Cũng chính vì vậy nên hưởng ứng phong trào gói rau củ bằng lá chuối thì các nhà cung cấp sản phẩm đều đồng tình thực hiện và người tiêu dùng thì thích thú, ủng hộ phương pháp bọc thực phẩm mới trên.

PV: Việc lan toả cách gói rau củ mới, thân thiện môi trường có ý nghĩa như thế nào, thưa bà?

Bà Vũ Thị Thu Hương: Như các bạn đã biết, sử dụng túi ni lông, đồ nhựa để gói, bọc hàng hóa, nhất là thực phẩm thì thuận tiện nhưng hậu quả để lại cho môi trường thì khôn lường.

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh, cảnh báo rác thải nhựa, ni lông làm ô nhiễm nghiêm trọng môi trường biển, là hiểm hoạ, huỷ diệt nhiều loài sinh vật biển.

Còn nếu xử lý bằng cách chôn lấp thì có những loại rác thải nhựa, túi ni lông phải hàng chục năm, thậm chí trên 100 năm mới có thể tiêu huỷ hoàn toàn. Hoặc sử dụng phương pháp xử lý đốt ở nhiệt độ cao thì lại gây ô nhiễm không khí.

Bởi vậy, sử dụng lá chuối để gói, bọc thực phẩm sẽ góp phần hạn chế lượng túi ni lông thải ra và tất yếu là giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Một thay đổi nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, hệ thống Big C nói chung và Big C Hải Phòng nói riêng mong muốn góp sức bảo vệ môi trường. Đồng thời từ đó, lan toả ý thức, nhận thức tích cực về bảo vệ môi trường tới các nhà cung cấp sản phẩm, người dân.

PV: Trân trọng cảm ơn bà!

Kim Oanh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông