Bậc tiểu học triển khai năm học 2018-2019: Chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới lớp 1 năm học 2018-2019

    22:55 28/08/2018

    Chiều 28-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp tiểu học thành phố. Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc sở GD-ĐT chủ trì hội nghị; cùng dự có Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa; đại diện các phòng giáo dục các quận, huyện; hiệu trưởng một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường chủ trì họp Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp tiểu học 

    Năm qua, tất cả các cơ sở giáo dục và các nhà trường cấp tiểu học đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, UBND thành phố và của ngành.

    Nhờ đó, kết quả các hoạt động giáo dục đều đạt và vượt so với các chỉ tiêu đề ra. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học tiếp tục được duy trì giữ vững. Chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy và học tiếp tục được nâng cao.

    Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng giáo dục, các nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quan tâm đổi mới công tác chuyên môn, tăng cường các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Vì vậy, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình học tập và đạt các tiêu chí về năng lực phẩm chất đều đạt cao...

    Năm học 2018-2019, cấp tiểu học sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục; chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh; thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện từng địa phương; tích cực rà soát quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục tiểu học phù hợp; tập trung các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1 năm học 2018-2019; nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường, gắn với trách nghiệm người đứng đầu...

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông