Bach Dang Luxury Residence lấp “khoảng trống” shophouse tại Hải Phòng

08:00 26/04/2019

Năm 2018 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS, không chỉ tại các thành phố lớn như Hà Nội & TP Hồ Chí Minh mà còn tại các thị trường mới đã hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, trong đó có TP cảng Hải Phòng. Vậy bức tranh thị trường BĐS Hải Phòng trong năm 2019 như thế nào?

Tăng trưởng kinh tế đi liền nhu cầu về nhà ở

Năm 2018 được đánh giá là một năm khởi sắc với thị trường BĐS Hải Phòng khi thị trường tốt lên ở nhiều phân khúc, bao gồm cả đất nền, nhà phố và chung cư.

Trong đó, thị trường đất nền lên cơn sốt hồi giữa năm do nhu cầu mua đất xây nhà tăng cao. Trong khi đó, thị trường chung cư cũng “dậy sóng” với nhóm khách hàng là dân ngoại tỉnh làm việc tại các khu công nghiệp, dự án nào ra mắt cũng bán hết veo, trái ngược với tâm lý chỉ chuộng nhà đất của dân Hải Phòng trước đây.

 

Một góc TP Hải Phòng nhìn từ trên cao

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Savills Hà Nội, sự nóng lên này được hỗ trợ bởi sự phát triển chung của kinh tế thành phố. Năm qua, Hải Phòng đã hoàn thành một loạt các cơ sở hạ tầng quan trọng như cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (nối liền cao tốc Hải Phòng - Hà Nội), Cầu Vũ Yên I, Cảng container quốc tế Hải Phòng…

Năm qua, thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Hải Phòng đạt kết quả tốt với 2,4 tỷ USD, tăng gấp 2 lần so với kế hoạch năm và tăng gấp 2,4 lần so với số thực hiện năm 2017. Lũy kế đến nay, Hải Phòng đã có hơn 600 dự án đầu tư FDI còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký gần 17 tỷ USD. Tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng năm 2018 đạt 16,25%, cao nhất từ trước tới nay, gấp 2,4 lần bình quân chung cả nước, cao hơn mức 15% của năm 2017. Sản xuất công nghiệp không ngừng lớn mạnh, tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay, đạt 25,01% với các dự án lớn, đặc biệt là Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast là biểu tượng phát triển mới của công nghiệp Việt Nam.

Vốn đầu tư nước ngoài rót về nhiều khiến nhu cầu về nhà ở của công nhân, người lao động và chuyên gia, người nước ngoài tại Hải Phòng ngày càng cao.

Đánh giá về thị trường BĐS Hải Phòng trong năm qua, bà Hằng cho biết: Thị trường căn hộ dịch vụ đạt công suất trên 90% với giá thuê rất cạnh tranh so với Hà Nội.

Đang có nhiều khu đô thị được quy hoạch tốt về tiện ích, cảnh quan, xây dựng nhà bàn giao thay vì bán đất nền. Những khu này đang làm thay đổi diện mạo đáng kể của Hải Phòng. Các chủ đầu tư đáng chú ý của phân khúc này gồm Vingoup, Hoàng Huy, Him Lam, Agape Việt Nam… Thị trường thấp tầng Hải Phòng có thể đón nhận thêm 5 dự án mới.

 

Vị trí của Bach Dang Luxury Residence trên bản đồ TP Hải Phòng

Đối với thị trường khách sạn nghỉ dưỡng thì Vingroup, Sungroup, FLC sẽ tham gia vào thị trường với các dự án tại Cát Bà và Đồ Sơn. Các thương hiệu khách sạn quốc tế như Hilton, Nikko và Pullman hứa hẹn sẽ tăng sự hiện diện với danh mục ba khách sạn 5 sao.

Tuy nhiên, hầu như không thấy bóng dáng của dự án nhà phố thương mại – shophouse đáng giá nào mặc dù đây là phân khúc rất tiềm năng.

Bach Dang Luxury Residence - mảnh ghép còn thiếu của bức tranh đô thị Hải Phòng

Vốn được mệnh danh là đô thị cảng cổ kính của miền Bắc Việt Nam, Hải Phòng từ lâu đã nổi danh là thành phố buôn bán sầm uất. Dù trải qua trăm năm, đến nay các tiểu thương thành phố này vẫn giữ thói quen thích kinh doanh buôn bán, dù làm ăn to hay bán hàng nhỏ.

Nắm bắt tâm lý này, dự án Bach Dang Luxury Residence của chủ đầu tư - nhà phát triển dự án Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng & G5 Invest nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng là giới kinh doanh buôn bán, giúp đáp ứng 2 nhu cầu cơ bản của họ là ở và kinh doanh.

Đây là lợi thế của Bach Dang Luxury Residence, một dự án shophouse so với các dự án của các phân khúc khác cũng đang rất nóng tại Hải Phòng. Nếu mua chung cư, cư dân sẽ không thể kinh doanh. Bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự chỉ phù hợp với số ít khách hàng “đại gia”. Mua đất nền thì hoặc là giá cao, hoặc là không tự tin có thể xây dựng được căn hộ ưng ý...

 

Bach Dang Luxury Residence được thiết kế theo phong cách hiện đại

Tọa lạc tại số 85 Cầu Niệm, quận Lê Chân (Hải Phòng), Bach Dang Luxury Residence được dự báo sẽ là khu phố kinh doanh nhộn nhịp của thành phố hoa phượng đỏ. Với ưu thế hạ tầng phát triển, vị trí đắc địa, Bach Dang Luxury Residence sẽ trở thành một trong những khu phố kinh doanh sầm uất, nơi an cư lý tưởng, đáng sống bậc nhất dành cho các cư dân của thành phố này.

Đặc biệt, với lối thiết kế mang đậm phong cách châu Âu, cư dân của Bach Dang Luxury Residence sẽ có cảm giác như đang sống tại một khu phố Tây, gần gũi với những kiến trúc Pháp vốn rất quen thuộc với người dân Hải Phòng.

Cư dân Bach Dang Luxury Residence còn được khám phá thế giới ẩm thực truyền thống Việt Nam, quán ngon, Cafe Highland, thưởng thức ẩm thực phong phú phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc hay các món ăn nước ngoài McDonal, KFC, vườn BBQ…, tận hưởng ẩm thực mỹ vị châu Âu tại các nhà hàng sang trọng. Tất cả đều hội tụ trên những con phố của Bach Dang Luxury Residence.

Với những ưu thế kể trên, giới kinh doanh BĐS dự án Bach Dang Luxury Residence sẽ lấp được khoảng trống về nhà phố thương mại tại Hải Phòng. Dự án dự kiến bàn giao nhà vào tháng 6 năm 2019. 

Thông tin chi tiết liên hệ:

Đơn vị phân phối chính thức

+ Công ty Cổ phần AB Land

+ Công ty Cổ phần Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0963.14.95.95

Đăng Linh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích