Bạch tuộc nướng sa tế

17:38 29/12/2017

Bach tuộc nướng là món ăn quen thuộc của miền biển. Món ăn có màu sắc bắt mắt, thơm lừng, giòn giòn, dai dai, cay nồng ớt sa tế vô cùng hấp dẫn.

Cách làm món này cũng khá đơn giản.Bạch tuộc sau khi mua về, bạn đem rửa qua nước muối và làm sạch.Để bạch tuộc nướng được thơm ngon, bạn nên bạch tuộc nguyên con, bỏ phần ruột rồi chần qua nước sôi để bạch tộc không còn nhớt, để ráo. Rau răm nhặt gốc, rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn cho bạch tuộc vào tô ướp với sa tế, muối, bột ngọt, tiêu. Trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút cho bạch tuộc ngấm gia vị.

Khi bạch tuộc ngấm gia vị, bạn cho từng con bạch tuộc lên vỉ nướng và trải đều chúng ra, khi nướng quét dầu ăn lên để bạch tuộc không bị cháy. Nướng cho bạch tuộc vàng cả 2 mặt là được. Đối với gia đình có lò nướng, bạn có thể lót giấy bạc vào khay nướng, phết dầu ăn vào bạch tuộc, nướng ở nhiệt độ 200 độ C cho đến khi thấy bạch tuộc chín vàng đều.

Cuối cùng, bạn cho bạch tuộc ra đĩa, cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức. Bạch tuộc nướng sa tế có thể chấm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh, ăn kèm rau húng quế và  dùng nóng sẽ rất ngon.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chế biến món ăn ngon cho cả nhà cùng nhâm nhi trong những ngày đông giá lạnh như này.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông