Bài dự thi “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác”: Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nữ cán bộ trách nhiệm với công việc

15:01 19/07/2018

Gần gũi, nhanh nhẹn và thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền, cán bộ đội Tổng hợp, Công an quận Hồng Bàng. Với tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc, Nguyễn Thị Thanh Huyền là một trong những tấm gương sáng, tiêu biểu trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền sắp xếp lại hồ sơ quản lý

Gặp chị Nguyễn Thị Thanh Huyền vào một buổi chiều cuối tuần, sau khi chị kết thúc công việc của mình tại cơ quan, chúng tôi có dịp được trò chuyện và hiểu hơn về công việc mà chị Huyền đang phụ trách.

Qua câu chuyện, chúng tôi được biết, trước khi nhận nhiệm vụ phụ trách công tác hồ sơ tại đội Tổng hợp, CAQ Hồng Bàng vào năm 2004, chị Huyền từng công tác tại Công an phường Phan Bội Châu rồi sau đó là đội điều tra CAQ Hồng Bàng.

Trải qua nhiều đơn vị công tác khác nhau, dù ở vị trí công tác nào nhưng với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, chị Huyền luôn cố gắng khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc khoa học sao cho vừa có thời gian chăm sóc gia đình, vừa không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Năm 2004, khi được nhận nhiệm vụ tại Đội Tổng hợp, mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công việc. Thời điểm đó, vì là nhiệm vụ mới được triển khai tại quận nên với vai trò là cán bộ hồ sơ, mình được cử đi học thêm một lớp đào tạo chính quy về lĩnh vực này...

Để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ, không xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện, mình phải tranh thủ thời gian, thường xuyên tìm tài liệu, nắm chắc các thông tin, chỉ thị của Bộ về công tác hồ sơ...”, chị Huyền vừa tâm sự. Cũng theo chị Huyền, công việc quản lý, lưu trữ hồ sơ rất cần sự tỉ mỉ. Hồ sơ phải được sắp xếp gọn gàng theo đúng quy định giúp các đơn vị đến tra cứu hồ sơ một cách nhanh chóng.

Không những vậy, hàng ngày khi tiếp nhận hồ sơ, chị phải rà soát lại cho khớp với các đơn vị, đảm bảo hồ sơ đã đầy đủ các thông tin cần thiết. Với những trường hợp thiếu thông tin, chị phải yêu cầu các đơn vị phải bổ sung đầy đủ.

Chính vì luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu, nên trong suốt 14 năm gắn bó với công tác hồ sơ, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, kịp thời cập nhật hồ sơ, hướng dẫn các đơn vị, trao đổi thông tin về các đối tượng quản lý để kịp thời có những biện pháp xử lý, góp phần giúp các CBCS trong đơn vị phá thành công nhiều vụ án…

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền còn cùng tập thể Đội Tổng hợp làm tốt công tác tham mưu, giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an quận chỉ đạo toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần phục vụ chiến đấu.

Làm tốt công tác tham mưu giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an quận tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, làm cho toàn Đảng bộ cùng toàn thể CBCS nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Ngoài ra, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền còn chủ động tham mưu cho ban chỉ huy Đội giải quyết mọi vấn đề về ANTT, phục vụ đắc lực và có hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương; trực tiếp tham mưu giúp ban chỉ huy chỉ đạo công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, công tác phòng chống tội phạm, công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác pháp chế, cải cách hành chính, văn thư lưu trữ; làm tốt công tác quản lý hồ sơ nghiệp vụ cơ bản.

Mặc dù công việc chuyên môn khá bận rộn, song Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt phong trào; tham gia nhiệt tình vào các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ đồng bào gặp bão lũ, có hoàn cảnh khó khăn do Hội phụ nữ, tổ chức Công đoàn CAQ Hồng Bàng phát động.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, hàng năm Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Huyền đều đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua tiên tiến”. Đặc biệt, năm 2018, chị được Giấy khen của Giám đốc CATP về thành tích xuất sắc trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông