BÀI DỰ THI GƯƠNG SÁNG ĐẢNG VIÊN: Đội trưởng ANND hết mình vì nhiệm vụ

09:34 05/06/2020

Gần 30 năm công tác, dù ở cương vị, lĩnh vực nào, Trung tá Ngô Văn Ngọc, Đội trưởng Đội An ninh - CAQ Đồ Sơn luôn gương mẫu, cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

 

Trung tá Ngô Văn Ngọc (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội triển khai nhiệm vụ công tác

Chúng tôi hẹn gặp Trung tá Ngô Văn Ngọc vào một ngày cuối tháng 4, khi việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 đã được nới lỏng.

Đôi mắt trũng sâu vì nhiều đêm thức trắng làm nhiệm vụ, nhưng nụ cười tươi cùng những câu chuyện anh chia sẻ giúp chúng tôi cảm nhận thật rõ hơn tinh thần đầy lạc của những người lính an ninh tại đây trên mặt trận gian khổ ấy. Những ngày chống “giặc” dịch Covid-19 là những ngày vô cùng căng thẳng, bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường - Trung tá Ngọc tâm sự.

Anh bảo, việc rà soát, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người nước ngoài, Việt kiều cũng như người Việt Nam từ các vùng có dịch về địa bàn là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, góp phần giữ sạch, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên diện rộng. Không chỉ vậy, việc nắm chắc di biến động của các đối tượng lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để gây mất ANTT, TTATXH cũng được đặt lên hàng đầu.

Chính vì vậy, giữa thời điểm cả nước căng mình chống dịch, Trung tá Ngọc cùng anh em đồng đội không quản ngày đêm, tích cực đem lại sự bình yên cho nhân dân. Nhờ có sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm đó, anh và đồng đội đã góp phần đẩy lùi dịch, đưa cuộc sống của người dân dần trở lại bình thường.

Vào ngành Công an từ năm 1991, trải qua nhiều công tác khác nhau ở các lĩnh vực: An ninh, Quản lý hành chính, Giao thông - trật tự…, năm 2008, Trung tá Ngô Văn Ngọc được cấp trên tin tưởng giao phó giữ chức vụ Đội trưởng Đội An ninh - CAQ Đồ Sơn. Với hơn 50 tuổi đời nhưng phân nửa lại gắn liền với công tác an ninh, Trung tá Ngọc luôn là một cán bộ mẫu mực, dày dạn kinh nghiệm, trách nhiệm, hết lòng vì công việc.

Anh luôn tạo cho mình nguyên tắc “vàng” trong nghề, đó là chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt đối tượng; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá của các đối tượng từ trong trứng, không để phần tử xấu kích động, tập hợp gây rối, bạo loạn; tích cực phối hợp với các lực lượng giải quyết vụ việc phức tạp về ANTT, các vụ tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng, không để phát sinh phức tạp, tạo thành điểm nóng…

Trung tá Ngọc tâm sự, muốn làm tốt trọng trách, điều quan trọng nhất phải gần dân, sát dân, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Với suy nghĩ đó, anh đã cùng đồng đội luôn xem người dân như người thân trong gia đình. Không chỉ lắng nghe nguyện vọng, những kiến nghị của quần chúng, anh còn nắm chắc tình hình, tham mưu đắc lực cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có biện pháp xử lý nhanh các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, tránh tạo thành điểm nóng về ANTT…

Đặc biệt, những năm gần đây, với chính sách đầu tư thông thoáng, quận Đồ Sơn dần chuyển mình với các công trình, dự án lớn như: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn phường Minh Đức; Dự án Hải Dương học ở phường Bàng La; Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, phường Vạn Hương…

Nhớ lại thời gian "nếm mật, nằm gai" phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn phường Minh Đức, Trung tá Ngô Văn Ngọc cho biết, quá trình tổ chức thực hiện không tránh khỏi nhiều vấn đề phức tạp, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân.

 

Trung tá Ngô Văn Ngọc – Đội trưởng Đội An ninh - CAQ Đồ Sơn

 

Một số hộ đã không đồng ý với phương án đền bù, cho rằng việc kiểm kê, áp giá chưa đúng và có đơn thư kiến nghị gửi lên các cấp chính quyền. Với trách nhiệm là Đội trưởng Đội An ninh, anh đã quyết tâm triển khai đồng bộ các mặt công tác, tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo đơn vị nhiều phương án huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, các cấp các ngành trong việc vận động thực hiện dự án.

Trung tá Ngọc còn trực tiếp cùng CBCS trong đội ngày đêm lăn lộn tại địa bàn, đi sâu, phối hợp với địa phương giải quyết những vấn đề liên quan, kịp thời ngăn chặn không để các đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng tình hình hoạt động, đồng thời giải quyết tốt những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Nhờ đó, sau 2 năm dự án được triển khai, tất cả 282 hộ dân đều đã đồng ý với phương án bồi thường của nhà nước, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp thi công.

Làm tốt nhiệm vụ tham gia giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án lớn trên địa bàn, Trung tá Ngô Văn Ngọc cùng CBCS trong Đội còn góp công lớn, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động của tổ chức “Pháp Luân Công” trên địa bàn; phát hiện ngăn chặn kịp thời 1 trường hợp có biểu hiện hoạt động tuyên truyền “Đức chúa trời Mẹ” và 1 đối tượng có hành vi phát tán thông tin liên quan đến ANCT trên mạng xã hội và Đại hội giới trẻ Công giáo năm 2018 tại Hải Phòng, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Với những thành tích xuất sắc, trong 3 năm liên tiếp 2017 đến 2019, Trung tá Ngô Văn Ngọc vinh dự là Đảng viên gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông