Nữ cảnh sát khu vực hết mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

07:48 18/09/2017

Trong cái nắng oi ả, hanh hao của những ngày đầu thu, một dịp tình cờ chúng tôi được cùng Thiếu úy Nguyễn Thị Chung Anh, cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân xuống địa bàn nơi chị phụ trách. Đến đâu gặp chị, bà con ở các tổ dân phố cũng nở nụ cười trìu mến: “Cháu Chung Anh đấy à!” khiến chúng tôi cảm nhận rất rõ tình yêu thương cũng như sự thân thiện, gần gũi của người dân nơi đây dành cho chiến sỹ CSKV trẻ.
Thiếu úy Nguyễn Thị Chung Anh thường xuyên xuống địa bàn thăm hỏi  đời sống nhân dân. Ảnh NH 

Tâm sự với chúng tôi, Chung Anh chia sẻ, tốt nghiệp Trường Cao đẳng CSND I năm 2014, một năm sau đó chị được điều động về công tác tại CA phường Trần Nguyên Hãn và nhận nhiệm vụ làm Cảnh sát khu vực phụ trách 3 tổ dân phố gồm: tổ 4, 5 và 6.

Phần lớn cư dân ở các tổ do Chung Anh phụ trách là người dân nghèo, chủ yếu sinh sống bằng nghề lao động tự do và nơi đây cũng là địa bàn trú chân  của không ít các đối tượng hình sự.

Chung Anh cho biết thêm: Mới ra trường, lại phụ trách địa bàn phức tạp, bằng kiến thức nghiệp vụ đã được học, chị chỉ biết lao vào công việc với tất cả lòng say mê, nhiệt huyết, thậm chí là “làm cả ngày lẫn đêm”. Không chỉ đơn thuần nắm chắc các diễn biến ANTT trên địa bàn, hướng dẫn nhân dân khai báo tạm trú, tạm vắng, quản lý hộ tịch, hộ khẩu… với Thiếu úy Nguyễn Thị Chung Anh, ngoài thực hiện tốt những nhiệm vụ được cơ quan giao phó, chị còn dành nhiều thời gian đi sâu, bám sát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. 

CSKV Nguyễn Thị Chung Anh cùng bác Tổ trưởng tổ dân phố số 5 đến hỏi thăm sức khỏe bà Sâm. Ảnh NH

Bác Vương Quốc Kỳ - Tổ trưởng tổ dân phố số 5 của phường đã cho tôi xem bức thư cảm ơn của bà con trong tổ nhờ bác gửi đến Thiếu úy CSKV Nguyễn Thị Chung Anh về một nghĩa cử rất đẹp của chị. Đó là việc Chung Anh đã tận tình giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Sâm, ở số 72/48 Tôn Đức Thắng, thuộc diện hộ nghèo và đặc biệt khó khăn của phường.

Bà Sâm tuổi đã cao, sức khỏe yếu, mọi chi tiêu sinh hoạt đều dựa vào người con gái hàng ngày đi bán hàng thuê. Không may đầu năm 2017, con gái bà là chị Hoàng Thị Thu bị viêm màng não phải điều trị dài ngày tại bệnh viện, chi phí rất tốn kém vượt quá khả năng của gia đình. Thấu hiểu hoàn cảnh bà Sâm, Chung Anh đã sớm tối qua lại thăm hỏi động viên bà Sâm, đồng thời còn tận tình hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bà hoàn thành các thủ tục cần thiết để mua bảo hiểm y tế cho chị Thu. Không chỉ vậy, chị còn tích cực cùng bà con xóm phố kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng giúp chị Thu và bà Sâm vượt qua cơn khốn khó…

Rồi chuyện chị Nguyễn Thị Quý, ở số nhà 192/48 Tôn Đức Thắng. Mặc dù đã sinh sống tại xóm chợ An Dương này cả chục năm nay nhưng do điều kiện khó khăn, giấy tờ hộ khẩu bị thất lạc từ lâu nên sống ở thành phố nhưng cả gia đình chị chẳng khác gì hộ vô gia cư. Biết được hoàn cảnh chị Quý, Chung Anh đã chủ động cùng gia đình về tận quê chị Quý tại huyện Vĩnh Bảo để tìm hộ khẩu gốc, sau đó hướng dẫn, giúp vợ chồng chị hoàn thành các thủ tục cần thiết để chuyển hộ khẩu cho gia đình chị đến nơi ở hiện nay.

Trong niềm vui được quyền cư trú hợp pháp của cả gia đình mình, vợ chồng chị Quý xúc động: “Với gia đình chúng tôi, cô Chung Anh là nữ CSKV tuyệt vời nhất. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cô rất nhiệt tình, thân thiện, gần gũi với dân, hết lòng giúp đỡ sẻ chia với những người hoàn cảnh khó khăn. Gia đình tôi thực sự biết ơn cô ấy!”.

Đồng nghiệp của Thiếu úy Chung Anh còn cho biết, ngay khi được phân công phụ trách địa bàn, Chung Anh đã bắt tay luôn vào công việc, xuống từng nhà dân, để tìm hiểu cặn kẽ cuộc sống của bà con, cô bác. Cùng với đó, chị còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, dũng cảm tố giác tội phạm. Không những thế, đối với những gia đình có con em chưa ngoan hoặc có người thân vừa mãn hạn, nghiện ma túy, Chung Anh đều luôn có mặt động viên, nhắc nhở, khuyên răn họ vượt qua mặc cảm, ổn định cuộc sống và không tái phạm.

Gia đình nào xảy ra mâu thuẫn, bạo hành, chị đều có mặt kịp thời để hòa giải. Ban ngày bộn bề công việc là vậy, nhưng ban đêm Chung Anh thường xuyên đi kiểm tra công tác tạm trú, tạm vắng ở các nhà trọ, nhà nghỉ. Thấy Chung Anh đêm hôm phải đi lại nhiều, bà con dân phố đều thông cảm và tạo mọi điều kiện giúp đỡ. Bà Nguyễn Thị Ái, ở tổ 5, nơi Chung Anh phụ trách tâm sự: “Mới về khu vực được gần 2 năm, nhưng cô Chung Anh rất gương mẫu, nhiệt tâm.

Chúng tôi có thắc mắc gì về thủ tục pháp lý đều được tận tình hướng dẫn. Hễ nhận được phản ánh của người dân về hộ nào trong khu vực làm phiền hàng xóm, cô Chung Anh liền xuống nhắc nhở một cách khéo léo”. Bà Ái còn khoe: “Mới đây, cô Chung Anh đã giúp chị Lê Thị Hạnh mới ra tù về địa phương sớm hòa nhập với cộng đồng, có việc làm ổn định”… Nhiều người dân cũng đã nói rất chân thành: “Chung Anh nhiệt tình lắm, lại rất niềm nở, bất cứ việc gì mà dân cần, dù ngày hay đêm đều có mặt giải quyết”.

Nhận xét về Thiếu úy Nguyễn Thị Chung Anh, Trung tá Nguyễn Trung Kiên - Trưởng CA phường Trần Nguyên Hãn rất vui cho biết: “Dù mới làm CSKV, song đồng chí Chung Anh đã thể hiện mình là một nữ chiến sỹ Cảnh sát rất có năng lực và bản lĩnh nghiệp vụ; luôn gần gũi, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân. Đây là một nữ CSKV có tinh thần trách nhiệm cao, được người dân quý mến”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy hết mình vì dân, đầu năm 2017 vừa qua, Thiếu úy Nguyễn Thị Chung Anh đã vinh dự được Giám đốc CATP tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT. Mới đây, tại hội nghị Giao ban XDLL khối CA quận, Chung Anh được chọn là một trong những cá nhân xuất sắc được Ban chỉ huy CA quận Lê Chân biểu dương, khen thưởng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông