Bãi tắm Cát Cò đẹp thơ mộng

18:06 10/07/2023

Bãi tắm Cát Cò là điểm đến yêu thích mà bất cứ một du khách nào đến với Cát Bà đều không thể bỏ qua được. Các bãi tắm này chỉ cách trung tâm khoảng vài trăm mét. Bãi biển Cát Bà quyến rũ du khách bởi làn nước xanh trong mát rượi, với nắng vàng rực rỡ, những bãi cát trắng lấp lánh trải dài như vô tận…

Bãi tắm Cát Cò thuộc thị trấn Cát Bà. Để di chuyển các bãi tắm Cát Cò du khách chỉ cần thuê xe ôm hay đi xe điện từ trung tâm thị trấn Cát Bà. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và ngắm nhìn cảnh quan, du khách cũng có thể đi bộ vì quãng đường di chuyển khá gần.

Bãi tắm Cát Cò được chia làm 3 khu là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Cả ba bãi tắm này không quá rộng nhưng vô cùng kín đáo và được bao quanh bởi núi rừng. Cái tên Cát Cò nghe thật gần gũi và giản dị với người dân Việt.

Người dân nơi đây truyền miệng lại rằng, từ xa xưa, khi trời đất còn gần nhau, các tiên nữ xinh đẹp trên thiên đình thường hóa thành những đàn cò trắng hạ phàm xuống đây để thưởng ngoạn. Đến tận bây giờ, Cát Cò vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp thuần khiết hoang sơ như chưa bị bàn tay của con người khai phá.

Ba anh em nhà Cát Cò được nối với nhau bằng một cây cầu gỗ tựa vào sườn núi. Cảm giác đi trên cây cầu gỗ chênh vênh này là một trải nghiệm rất thú vị đối với du khách.

Cây cầu gỗ chênh vênh kề bên vách núi

Cát Cò 1 là bãi tắm rộng nhất và đẹp nhất. Với bãi cát trắng trải dài mịn màng, Cát Cò 1 luôn là nơi đông vui nhộn nhịp khách du lịch. Nơi đây thường được các du khách lựa chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và đắm mình trong làn nước mát lạnh. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, những cơn sóng ở đây vẫn luôn vỗ mạnh hòa với nhịp sống rộn ràng của những người lữ khách.

Khác với bãi tắm Cát Cò 1, bãi tắm Cát Cò 2 lại khoác lên mình một vẻ tĩnh lặng, thanh bình. Với những người ưa thích không gian yên tĩnh thì Cát Cò 2 sẽ là điểm đến hoàn hảo. Tuy chỉ là một bãi tắm nhỏ, nhưng được bao quanh bởi những dãy núi non trùng điệp, phủ bởi một khoảng trời trong xanh làm cho bãi tắm trở nên mê hoặc lòng người.

Cát Cò 2 đem đến cho du khách những trải nghiệm riêng biệt mà không đâu có. Du khách chỉ cần thả mình dưới bãi cát trắng mịn, lắng nghe tiếng sóng rì rào, hít hà không khí trong lành của biển cả của cỏ cây, từ đó có thể gạt bỏ những mệt nhọc trong tâm hồn.

Bãi tắm thu hút đông đảo du khách

Là điểm du lịch mới nhất của bãi tắm Cát Cò Cát Bà, bãi tắm Cát Cò 3 được đầu tư xây dựng vô cùng hiện đại. Mang màu sắc hoàn toàn khác với hai bãi tắm Cát Cò còn lại. Bãi tắm Cát Cò 3 sôi động với những khách sạn sang trọng hướng thẳng ra biển, những khu resort hiện đại đầy đủ tiện nghi. Sóng ở đây khá mạnh rất thích hợp cho du khách tắm biển hoặc mạo hiểm hơn nữa là lặn biển.

Hoàng hôn và bình minh ở Cát Cò luôn là thời điểm mà khung cảnh nơi đây trở nên đẹp mê hồn nhất. Khoảnh khắc lúc đất trời giao thoa, dạo bước trên những bãi cái nhuộm vàng bởi những tia nắng, thả hồn vào biển cả thật thơ mộng biết bao. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn có rất nhiều những món ăn ngon, đặc trưng hương vị vùng biển.

Trong đó phổ biến nhất là bề bề. Bề bề là một món đặc sản miền biển vùng này nên hầu hết các nhà hàng nào ở vịnh Lan Hạ cũng phục vụ món ăn này với nhiều cách chế biến khác nhau. Du khách có thể chọn bề bề rang muối, nướng, hấp hoặc nấu cháo,... đều rất ngon miệng.

Xe điện phục vụ đưa đón khách du lịch tại Cát Bà

Cho dù là bãi tắm Cát Cò nào thì những gì mà nơi đây mang lại cho du khách vẫn là những nét tinh khôi vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên biển đảo. Như một thiên đường nơi hạ giới, bãi tắm Cát Cò Cát Bà đã làm mê hoặc biết bao người lữ khách.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông