Bài thơ "Sóng" của tác giả Xuân Quỳnh vào đề thi môn Ngữ văn

    12:03 07/07/2021

    Sáng nay, thành phố có 23.022 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn chia đều ở 987 phòng thi, thời gian làm bài từ 7 giờ 35 phút đến 9 giờ 35 phút.
    Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố kiểm tra công tác thi tại huyện Vĩnh Bảo

    Đào Đức Hiếu, học sinh lớp 12A7 trường THPT Ngô Quyền, chia sẻ: Em ấn tượng với đề thi năm nay và bài thơ Sóng của tác giả Xuân Quỳnh.  Câu hỏi trong bài thi liên quan đến chủ đề tình yêu và sự cống hiến, khơi gợi sức sáng tạo và nhiệt huyết cho thế hệ trẻ. Em hài lòng với bài thi của mình.

    Theo ghi nhận của phóng viên, ở các điểm thi, trong buổi sáng, các phụ huynh đưa con đến điểm thi đều dừng xe cách xa điểm thi, không có hiện tượng ùn tắc giao thông, phụ huynh cũng không tập trung tại điểm thi, mọi công tác ATGT đều được đảm bảo.

    Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương, Phó đội trưởng Đội CSGT trật tự - Công an quận Hồng Bàng cho biết: Ngay từ 6 giờ 15 phút sáng nay, Đội CSGT trật tự quận Hồng Bàng đã triển khai lực lượng, đảm bảo phương tiện cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bảo vệ ATGT cho thí sinh đến điểm thi được an toàn thông suốt. 

    Ban chỉ huy đội đã xây dựng chi tiết phương án, kế hoạch để đảm bảo TTATGT tại 3 điểm thi trên địa bàn quận Hồng Bàng (Trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Hồng Bàng, THCS Hồng Bàng).

    Lực lượng bố trí phân luồng giao thông, điều phối các phương tiện ô tô không lưu thông qua các điểm thi để tránh ùn tắc giao thông, đồng thời lực lượng sắp xếp nhân dân đón thí sinh đứng trên vỉa hè, các vị trí quy định, tạo đường thông thoáng khi các thí sinh kết thúc bài thi ra về, đảm bảo thời gian cũng như sức khỏe để thí sinh bước vào thi môn Toán buổi chiều và buổi tiếp theo.

    Tại các điểm thi ngoại thành như trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, công tác phòng chống dịch bệnh được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tham mưu với UBND thành phố và phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên làm công tác thi cùng các thí sinh tham gia kỳ thi đợt 1 vào sáng 4-7-2021.

    Công tác đảm bảo ANTT, ATGT tại các hội đồng thi trên địa bàn huyện đều thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc, an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

    Dưới đây là một số hình ảnh nhóm Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng ghi nhanh được trong môn thi Ngữ Văn buổi sáng.

    Đội CSGT trật tự công an quận Hồng Bàng hướng dẫn thí sinh và người nhà tham gia giao thông an toàn, thông thoáng tại điểm thi Trường THCS Hồng Bàng
    Các tình nguyện viên Trường THPT Ngô Quyền đo thân nhiệt và hướng dẫn, động viên các thi sinh vượt qua kỳ thi an toàn
    Máy rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động được Trường THCS Ngô Quyền trang bị để thí sinh có thể phòng dịch đảm bảo tuyệt đối an toàn trước giờ vào làm bài thi
    Các thí sinh chăm chú thực hiện bài thi tại Hội đồng thi THPT Lý Thường Kiệt
    Các thí sinh và cán bộ coi thi trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã được làm xét nghiệm phòng dịch bệnh Covid-19
    (điểm thi huyện Vĩnh Bảo)
    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông